Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 23/3 : Chặt cây xanh Hà Nội lên báo quốc tế
23/03/2015 09:05:12
ANTT.VN - Chặt cây xanh Hà Nội lên báo quốc tế, Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu qua đời ,Hà Nội: Phối hợp với báo chí để giải tỏa chợ cóc, chợ tạm ... là những tin tức được quan tâm trong ngày 23/3

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 23/3

Chặt cây xanh Hà Nội lên báo quốc tế

Một loạt trang báo nước ngoài như Daily Mail, The Sun Daily và cả trang thông tấn Reuters đã đưa tin về kế hoạch đốn hạ 6.700 cây xanh của thành phố Hà Nội.

Giới truyền thông nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về việc chính quyền thủ đô Hà Nội hoãn kế hoạch đốn dỡ hàng nghìn cây xanh của Hà Nội vào hôm nay (20/3) sau khi kế hoạch này gây bất bình cho dư luận vì lo ngại có thể ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.

Trang Daily Mail dẫn lại từ trang thông tấn Reuters về kế hoạch đốn hạ 6.700 cây xanh tại Hà Nội

Cụ thể, trang thông tấn Reuters đã đưa tin về kế hoạch này cách đây vài phút, sau đó được trang The Daily Mail dẫn lại với tiêu đề: “Thủ đô Việt Nam đảo ngược kế hoạch chặt đốn cây do phản đối của người dân”.(Xem tin chi tiết...)

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu qua đời

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã qua đời vào sáng 23/3 ở tuổi 91. Cựu Thủ tướng là người đã có công đưa Singapore từ một thành phố cảng trở thành trung tâm kinh tế, tài chính giàu có bậc nhất châu Á.

Văn phòng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, ông Lý Quang Diệu mất vào sáng sớm nay, 23/3. "Thủ tướng rất buồn khi thông báo sự ra đi của ông Lý Quang Diệu, người sáng lập Singapore. Ông Lý qua đời tại Bệnh viện đa khoa Singapore vào 3h18 sáng ngày 23/3 ở tuổi 91", tuyên bố cho hay.

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu qua đời ở tuổi 91

Các kế hoạch để công chúng vào viếng và kế hoạch lễ tang sẽ được thông báo sau, văn phòng Thủ tướng cho biết thêm. Ông Lý đã năm viện vài tuần qua do bị viêm phổi cấp tính. Trong thời gian ông nằm viện, khi tình trạng sức khỏe của ông yếu đi nghiêm trọng trong những ngày gần đây, người dân đã tới bệnh viện để bày tỏ sự thành kính và gửi những lời chúc tốt đẹp tới ông. (Xem tin chi tiết....)

Xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp Tân Sơn Nhất?

Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học do Hội Tư vấn khoa học công nghệ và quản lý TP.HCM (Hascon) tổ chức ngày 21.3, tại TP.HCM.

Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Phát biểu tại hội thảo, PGS-TS Nguyễn Thiện Tống, Chủ tịch Chi hội Hàng không thuộc Hội Tư vấn Hascon, nguyên Chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nói: Dự án sân bay Long Thành không có nghiên cứu tiền khả thi, thiếu nghiên cứu thị trường, không tính toán tài chính đầy đủ, tính toán kinh tế rất mơ hồ... nên không thể kiểm chứng và tin cậy được. Bên cạnh đó việc kỳ vọng Long Thành trở thành sân bay trung chuyển lớn của khu vực là viển vông. Việc dời trung tâm hàng không về Long Thành cũng sẽ gây thiệt hại đến sự phát triển về kinh tế, văn hóa của TP.HCM. (Xem tin chi tiết...)

Hà Nội: Phối hợp với báo chí để giải tỏa chợ cóc, chợ tạm

UBND Tp. Hà Nội vừa ban hành Công văn về tăng cường chỉ đạo công tác giải tỏa chợ cóc, chợ tạm.

Ảnh minh họa (nguồn: Vietq.vn)

UBND cũng yêu cầu rà soát, thống kê, phân loại các tụ điểm họp chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn để lập kế hoạch, đăng ký chỉ tiêu thực hiện giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm từ nay đến cuối năm 2015, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/4 và gửi Ban Chỉ đạo 197/TP, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Công Thương để được phối hợp, hướng dẫn thực hiện. (Xem tin chi tiết...)

Nghe lén 14 ngàn thuê bao điện thoại thu lợi hơn 1 tỷ đồng

Các đối tượng dùng phần mềm Ptracker có chức năng nghe lén, theo dõi hơn 14.000 điện thoại qua đó thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Viện KSND TP Hà Nội cho biết, đã ra cáo trạng truy tố bảy bị can trong vụ án nghe lén hơn 14 nghìn thuê bao điện thoại.Các bị can gồm: Nguyễn Việt Hùng, 41 tuổi (trú phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng; Lê Thanh Lâm, 33 tuổi, nguyên Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng; cùng năm nhân viên của công ty là: Nguyễn Văn Tuấn, 27 tuổi; Nguyễn Ngọc Kiều, 29 tuổi; Lê Sỹ Phán, 27 tuổi; Trần Minh Ngọc, 25 tuổi và Nguyễn Thị Nga, 25 tuổi.

Các bị can cùng bị truy tố về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng In-tơ-nét", theo quy định tại Điều 226, khoản 2, điểm c, Bộ luật Hình sự. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến