Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 25/3 : Lấp sông Đồng Nai: Chuyên gia khuyến cáo, tỉnh vẫn nói an toàn
25/03/2015 09:59:42
ANTT.VN - Lấp sông Đồng Nai: Chuyên gia khuyến cáo, tỉnh vẫn nói an toàn, Mai Linh nợ bảo hiểm xã hội 112 tỉ đồng, Máy bay của hãng hàng không giá rẻ Đức rơi ở Pháp ... là những tin tức mới nhất trong ngày 25/3

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 25/3

Lấp sông Đồng Nai: Chuyên gia khuyến cáo, tỉnh vẫn nói an toàn

Liên quan đến dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” do Công ty CP Đầu tư - Kiến trúc - Xây dựng Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư đang gây nhiều lo ngại trong dư luận, chiều 24/03, UBND tỉnh Đồng Nai ra thông cáo báo chí được ký bởi Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Thành Trí khẳng định quá trình cấp phép là đúng quy trình và dự án không làm ảnh hưởng đến lưu vực.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sông Đồng Nai bị thu hẹp ở phía thượng nguồn (đoạn TP Biên Hòa), mở rộng dần về phía hạ nguồn, đoạn thực hiện dự án và chia thành 2 nhánh: Nhánh nhỏ là sông Cái quanh cù lao Hiệp Hòa và nhánh sông chính chảy tiếp về phía hạ nguồn. Đặc điểm đó cho thấy có khả năng xây dựng bờ kè - công trình lấn sông mà không ảnh hưởng nhiều đến dòng chảy, không tạo nút thắt gây ảnh hưởng việc thoát lũ.

"Việc xây dựng các công trình lấn sông ở khu vực từ theo các phương án lấn sông: 50m, 75m, 100m, không làm thay đổi đáng kể về chế độ thủy lực của dòng chảy đoạn sông, không làm ảnh hưởng xấu đến sự thay đổi dòng chảy và tác động đến các đoạn bờ lân cận" – Thông cáo của UBND tỉnh Đồng Nai cho biết. (Xem tin chi tiết...)

Mai Linh nợ bảo hiểm xã hội 112 tỉ đồng

TAND quận 7 buộc 5 doanh nghiệp (DN) thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh phải trả hơn 52 tỉ đồng tiền bảo hiểm xã hội.

Bắt đầu nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) từ đầu năm 2012, đến cuối năm đó Mai Linh chính thức bị BHXH quận 7 khởi kiện đòi nợ 33 tỉ đồng. Tại bản án sơ thẩm, TAND quận 7 buộc 5 doanh nghiệp (DN) thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh phải trả hơn 52 tỉ đồng.

Mai Linh vừa trang bị một “dàn” xe mới cứng tại khu vực đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận (TP.HCM) trong khi vẫn nợ bảo hiểm đầm đìa

Ngay sau khi có bản án của tòa, cơ quan BHXH các quận 7, Gò Vấp đã khẩn trương đề nghị thi hành án, nhưng 2 năm qua Mai Linh tìm đủ mọi cách để né tránh. Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó Trưởng phòng Thu - BHXH TP.HCM cho biết, tính đến tháng 2/2015, tổng số nợ BHXH của Mai Linh đã lên 112 tỉ đồng. Cơ quan BHXH đã làm đủ mọi cách nhưng thiện chí khắc phục của Mai Linh là không đáng kể. (Xem tin chi tiết...)

“IPU-132 sẽ góp phần giải quyết những thách thức toàn cầu”

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Mayerfas, nhận định IPU-132 sẽ góp phần giải quyết những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, năng lượng và an ninh lương thực, nghèo cùng cực và thiếu nước sạch

Toàn cảnh Chương trình tổng duyệt Đại hội đồng IPU-132 tại Hà Nội

Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 28/3-1/4/2015. Trước thềm Đại hội đồng, Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ngài Mayerfas, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam về chủ đề và nội dung của IPU-132: “Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động.” (Xem tin chi tiết...)

Đại gia 8x nói gì về dự án nghĩa trang 70 triệu USD?

Đầu tư hơn 70 triệu USD vào công viên nghĩa trang Thiên An Viên, ông Hậu cho rằng nghĩa trang này sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề đang khá bức thiết hiện nay.

Thành phố Vĩnh Yên mới được công nhận là đô thị loại 2, nghĩa trang nhân dân của thành phố đang trong tình trạng quá tải, người chết không có chỗ chôn. Người dân đã phải mang nên núi Bông để chôn cất.

Điều này rất nguy hại đến môi trường xung quanh cũng như nguồn nước ngầm nơi đây. Trong khi đó, vì yếu tố tâm linh nên chính quyền cũng không thể ngăn cấm.

Một quả đồi bên trong khu dự án công viên nghĩa trang Thiên An Viên

Mục tiêu chính của nghĩa trang này là đáp ứng nhu cầu chôn cất, an táng của đại bộ phận dân cư trong khu vực và các vùng lân cận, giải quyết vấn đề quá tải của Nghĩa trang nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, đáp ứng tiêu chí phát triển của đô thị Vĩnh Yên. Dự án Thiên An Viên là công trình kết hợp giữa tâm linh, cây xanh và nghĩa trang, phù hợp với tiêu chuẩn nghĩa trang đô thị.(Xem tin chi tiết...)

Máy bay của hãng hàng không giá rẻ Đức rơi ở Pháp

Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức chở 148 hành khách đã rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp. Tổng thống Pháp cho rằng không còn ai có thể sống sót.

Thêm một chiếc máy bay thuộc đại gia đình Airbus do hãng hàng không giá rẻ Germanwings của Đức đã gặp tai nạn trên vùng núi Alps nước Pháp.

Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande cho rằng không còn ai trong tổng số 148 hành khách còn sống, trong khi đó người đứng đầu hãng hàng không này nói đây là ngày đen tối cho hàng không nước Đức.

Cụ thể ông Hollande cho hay: “Xét theo điều kiện của vụ tai nạn, dù nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng nhưng khiến chúng tôi nghĩ rằng không còn ai sống sót cả”. Ông cũng thêm rằng có khả năng rất nhiều công dân Đức trên máy bay. Theo ông Hollande, chiếc phi cơ rơi tại một vùng núi hẻo lánh và khó tiếp cận. Ông Hollande cho hay vụ tai nạn là một bi kịch đối với đất nước.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến