Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 9/9: Máy bay Anh bốc cháy nghi ngút tại Las Vegas
09/09/2015 10:23:21
ANTT.VN - Máy bay Anh bốc cháy nghi ngút tại Las Vegas, Hai Phó giám đốc Công ty Than thuộc TKV bị khởi tố, Toshiba ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ trong 6 năm liên tiếp ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 9/9

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 9/9

Máy bay Anh bốc cháy nghi ngút tại Las Vegas

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh British Airways cất cánh từ Las Vegas (Mỹ) đến London (Anh) bốc cháy dữ dội trên đường băng tại sân bay quốc tế McCarra chiều hôm qua theo giờ địa phương.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh British Airways cất cánh từ  Las Vegas (Mỹ) đến London (Anh)

bốc cháy dữ dội trên đường băng tại sân bay quốc tế McCarra chiều hôm qua theo giờ địa phương.

Chiếc Boeing 777 mang theo 159 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn khi vụ việc xảy ra.

Theo tờ The Guardian (Anh), có 7 hành khách bị thương nhẹ. (Xem tin chi tiết...)

 

Hai Phó giám đốc Công ty Than thuộc TKV bị khởi tố

Theo thông báo số 250 và 254/C46 (P12) ngày 3.9 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can là Phó giám đốc Công ty CP Tây Nam Đá Mài, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản VN (TKV).

Ảnh minh họa (nguồn: vinacomin)

Ảnh minh họa (nguồn: vinacomin)

Ngày 8/9, ông Hoàng Minh Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần than Tây Nam Đá Mài - công bố thông tin về việc Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố 2 phó giám đốc công ty này về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ". Cụ thể, cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Đỗ Quang Hưng (45 tuổi, Phó giám đốc Công ty cổ phần than Tây Nam Đá Mài, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - TKV) và Phạm Cao Nghĩa (56 tuổi, Ủy viên HĐQT, Phó giám đốc Công ty cổ phần than Tây Nam Đá Mài; bị cấm đi khỏi nơi cư trú) về hành vi phạm tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ". (Xem tin chi tiết...)

Tasco - chân dung 'ông trùm' thu phí đường bộ miền Bắc

Công ty CP Tasco hiện đang là chủ đầu tư 6 dự án BOT giao thông, với mức thu phí đường bộ để hoàn vốn cho dự án lên đến hàng trăm tỷ đồng mỗi năm nhưng chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng vẫn quả quyết "đành nói lời từ biệt với các dự án nếu nhà nước không sửa đổi cơ chế".

 

Trạm thu phí không dừng ETC được Tasco đẩy mạnh đầu tư

Trạm thu phí không dừng ETC được Tasco đẩy mạnh đầu tư

Mặc dù mảng kinh doanh BOT có dòng tiền ổn định nhưng có thời gian xây dựng và hoàn vốn kéo dài và yêu cầu vốn đầu tư lớn. Trong khi đó, một trạm ETC có thể xây dựng và đưa vào thu phí chỉ trong 2-3 tháng.

Hiên tại, Tasco đã xây xong 3 trạm thu phí không dừng thí điểm và dự kiến sẽ triển khai đồng loạt để nâng lên tổng cộng 35 trạm trên QL1 đến QL14 đến hết 2016. Ước tính doanh thu phí của mỗi trạm vào khoảng 170 tỷ đồng/ năm với biên lợi nhuận gộp 6-7%. (Xem tin chi tiết...)

Bộ GTVT nói gì về kết luận thanh tra dự án BT, BOT của Bộ KH&ĐT ?

Bộ GTVT vừa phát thông tin một số nội dung về tổng mức đầu tư và thời gian thu phí đối với các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT, theo đó kết luận xác định kinh phí đầu tư một số hạng mục trong tổng mức đầu tư chưa chính xác gây thiệt hại cho ngân sách.

Ảnh minh họa (ảnh: mt.gov.vn)

Ảnh minh họa (ảnh: mt.gov.vn)

Theo Bộ GTVT, vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh một số nội dung về kết luận của Thanh tra Bộ Kế hoạch & Đầu tư (Bộ KH&ĐT) đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT; trong đó, có nội dung về xác định tổng mức đầu tư chưa chính xác gây thiệt hại, lãng phí cho ngân sách Nhà nước. Nhằm thông tin tới nhân dân và bạn đọc về thông tin này, Bộ GTVT xin gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí một số nội dung như sau:

Đối với một số dự án BOT mà Bộ KH&ĐT tiến hành thanh tra, ngay sau khi có dự thảo và kết luận thanh tra, Bộ GTVT đã có văn bản giải trình Bộ KH&ĐT và báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhằm làm rõ cách xác định Tổng mức đầu tư cũng như xác định giá trị quyết toán để điều chỉnh thời gian hoàn vốn dự án. (Xem tin chi tiết...)

Toshiba ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ trong 6 năm liên tiếp

Theo số liệu trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh được công bố mới nhất, Tập đoàn điện tử và công nghệ Toshiba (Nhật Bản) ghi nhận lỗ ròng 37.8 tỷ Yên (tương đương 318 tỷ USD) trong năm tài khóa 2014.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hisao Tanak cúi đầu xin lỗi về vụ bê bối tháng 7/2015 (Nguồn: Internet)

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hisao Tanak cúi đầu xin lỗi về vụ bê bối tháng 7/2015 (Nguồn: Internet)

Kết quả này bị trì hoãn thông báo sau việc tập đoàn bán 4.6% cổ phần trị giá 946.2 tỷ USD trong công ty Kone của Phần Lan nhằm cân đối phần nào sổ sách kế toán trong vụ bê bối gian lận tài chính vào tháng 7/2015. Chủ tịch và phó chủ tịch Tập đoàn Toshiba tuyên bố từ chức vào ngày 21/7 sau cáo buộc liên quan đến các hoạt động gian lận số liệu kế toán, thổi phồng lợi nhuận lên đến 1.22 tỷ USD trong vòng 6 năm qua, gần gấp 3 lần con số ước tính ban đầu của Tập đoàn. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến