Dòng sự kiện:
Máy bay Anh bốc cháy nghi ngút tại Las Vegas
09/09/2015 09:27:03
ANTT.VN - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh British Airways cất cánh từ Las Vegas (Mỹ) đến London (Anh) bốc cháy dữ dội trên đường băng tại sân bay quốc tế McCarra chiều hôm qua theo giờ địa phương.

Tin liên quan

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh British Airways cất cánh từ  Las Vegas (Mỹ) đến London (Anh) bốc cháy dữ dội trên đường băng tại sân bay quốc tế McCarra chiều hôm qua theo giờ địa phương. Chiếc Boeing 777 mang theo 159 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn khi vụ việc xảy ra. Theo tờ The Guardian (Anh), có 7 hành khách bị thương nhẹ.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 16 giờ 30 theo giờ địa phương. 50 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường.

Chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh đã bị hủy bỏ ngay sau khi phát hiện có hỏa hoạn xảy ra. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ động cơ bên trái của chiếc Boeing 777 đã bốc cháy, các hành khách sau đó đã được sơ tán khẩn cấp bằng cầu trượt.

Hình ảnh về chiếc máy bay mang số hiệu BA2276 của Anh bốc cháy nghi ngút trên đường băng sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Sân bay McCarra nằm cách trung tâm thành phố Las Vegas 8 km về phía nam.

Sân bay McCarran cho biết họ nhận được cuộc gọi cảnh báo trường hợp khẩn cấp đầu tiên vào lúc 16 giờ 13 phút (theo giờ địa phương) và ngọn lửa đã được phát hiện một phút sau đó. Đám cháy đã được dập tắt và tất cả các hành khách được sơ tán vào lúc 16 giờ 18.

Hành khách sau đó đã được đưa đến khách sạn New Orleans, gần Las Vegas. Các quan chức của sân bay cho biết, một đường băng đã tạm ngừng phục vụ sau vụ việc, tuy nhiên các chuyến bay khác vẫn đang hoạt động như bình thường trên 3 đường băng còn lại. Một số chuyến bay dự kiến sẽ bị chậm trễ.

Vào tháng 3/2014, một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh British Airways bay tới Lyon, Pháp cũng đã buộc phải quay trở lại sân bay London Heathrow sau khi ngọn lửa được phát hiện "nhem nhóm" từ động cơ máy bay Abus A319. Một vài năm trước, một chiếc Abus A319 bay đến thủ đô Olso, Na Uy cũng đã buộc phải quay trở về sân bay Heathrow sau khi phát hiện một cột khói phát ra từ động cơ.

Phương Phương – Theo The Sun/The Guardian

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến