Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 13/8 : Bắt vụ sách lậu lớn nhất Việt Nam
13/08/2015 14:46:28
ANTT.VN - Bắt vụ sách lậu lớn nhất Việt Nam, “Đừng có nói đến chuyện NHNN có phải chịu cam kết hay không”, Sụp đổ tài sản của nhà tỷ phú giàu nhất châu Á Jack Ma ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 13/8

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 13/8

Bắt vụ sách lậu lớn nhất Việt Nam

Ngày 12/8, Cục An ninh văn hóa, thông tin và truyền thông (A87) – Bộ Công an phối hợp Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu Trung ương đã tiến hành kiểm tra đột xuất kho sách của Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn giáo dục Văn Hiến (Công ty Văn Hiến) tại số 105 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, thu giữ hơn 51.000 cuốn sách không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là vụ bắt sách lậu có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với Cty Văn Hiến về số sách không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với Cty Văn Hiến về số sách không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trao đổi với ANTT.VN, ông Nguyễn Đại Đồng – Phó Trưởng phòng An ninh Khoa học và Xuất bản cho biết: “Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 25 đầu sách với hơn 51.000 cuốn sách không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tất cả số sách này đều mang tên Nhà xuất bản Giáo dục và được dán tem chống hàng giả, song số tem này cũng là tem giả.” “Khả năng họ đã tự in tem giả hoặc là nhập từ nước ngoài”- ông Đồng cho biết thêm.  (Xem tin chi tiết...)

“Đừng có nói đến chuyện NHNN có phải chịu cam kết hay không”

“Tôi cho rằng, đến hôm nay, chúng ta đừng có nói đến chuyện NHNN có phải chịu cam kết hay không. Một thế giới đang chuyển động nóng bỏng như thế, ngoài sức tưởng tượng như thế thì rõ ràng chúng ta không nên đặt ra vấn đề cam kết nữa”, TS. Trương Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia chia với phóng viên ANTT.VN.

Hành động phá giá đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã gây sốc toàn thế giới.

Hành động phá giá đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã gây sốc toàn thế giới.

Biến cố “nhân dân tệ” đã bất ngờ đè thêm những áp lực khủng khiếp lên công tác điều hành tỷ giá. Nhưng trước nước cờ gây sốc của Bắc Kinh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), với trách nhiệm và công cụ của mình cũng ngay lập tức đưa ra giải pháp bước đầu, đó là nới biên độ giao dịch tỷ giá thêm 1% - một phương án mà chính Trung Quốc trước đó cũng đã từng sử dụng.

Phản ứng đầu tiên của cơ quan điều hành chính sách tiền tệ được thị trường đón nhận, đồng tình và ủng hộ. “Nhanh”, “kịp thời”, “phù hợp” - đó những đánh giá mà giới phân tích đã sử dụng để bình luận về bước đi của NHNN vào chiều muộn ngày 11/8 với Quyết định số 1595/QĐ-NHNN. (Xem tin chi tiết...)

Bổ nhiệm ái nữ 26 tuổi làm Giám đốc Ngân hàng Nhà nước

Nhà kinh tế María Delfina Rossi 26 tuổi vừa được bổ nhiệm làm giám đốc Ngân hàng Nhà nước Argentina.

Tân giám đốc Ngân hàng Nhà nước Argentina được bổ nhiệm khi mới 26 tuổi

Tân giám đốc Ngân hàng Nhà nước Argentina được bổ nhiệm khi mới 26 tuổi

Delfina Rossi từng sống 10 năm ở Tây Ban Nha, nơi cô đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động chính trị ở châu Âu.

Cũng theo tờ Công báo, quyết định này đã được ký bởi Tổng thống Cristina Fernández, Chánh văn phòng Nội các Aníbal Fernández và Bộ trưởng Kinh tế Axel Kicillof. (Xem tin chi tiết...)

Sụp đổ tài sản của nhà tỷ phú giàu nhất châu Á Jack Ma

Tài sản kích xù của tỷ phú Jack Ma đã giảm xuống 752 triệu đôla vào thứ Tư (12/8) sau khi tập đoàn Alibaba tụt xuống mức thấp nhất kể từ khi nhà điều hành thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc này niêm yết công khai vào tháng Chín.

Ảnh minh họa. Photo Bloomberg

Ảnh minh họa. Photo Bloomberg

Giá trị tài sản ròng  của Jack Ma trượt dốc giảm 2.4 %, tương đương 31.2 tỉ đôla do giá cổ phiếu công ty ông thành lập đã giảm 5.1 % tại mức giá đóng cửa chỉ 73,38 đôla ở thị trường New York. Doanh số bán hàng hàng quý của Alibaba đã tăng với tốc độ chậm nhất trong ít nhất ba năm trở lại đây và khối lượng giao dịch không được như kì vọng ước tính của giới phân tích tính trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc suy yếu. Ma, hiện đã 50 tuổi, người đang sở hữu 6.2% cổ phần trong tập đoàn Alibaba, là một trong số 21 người giàu nhất thế giới, theo bảng sếp hạng chỉ số giàu có của Bloomberg. (Xem tin chi tiết...)

Những tỉ phú 'bao lao, bao la' ở Phú Quốc

Cơn sốt đất đai dai dẳng đã khiến nhiều gia đình nông dân trên đảo Phú Quốc (Kiên Giang) bỗng chốc thành tỉ phú, nhưng cuộc sống giàu sang chỉ đến với họ thoáng qua như một giấc mơ.

Nhiều nông dân, ngư dân đã dời đi để nhường đất cho những dự án lớn ở Phú Quốc - Ảnh: Tiến Trình

Nhiều nông dân, ngư dân đã dời đi để nhường đất cho những dự án lớn ở Phú Quốc - Ảnh: Tiến Trình

“Ở Phú Quốc này đôi khi trúng đất còn giàu hơn... trúng số” - một ngư dân ở Hàm Ninh nói và kể trong vài năm trở lại đây, hàng xóm của ông đã có nhiều người từng trải qua cảm giác được làm tỉ phú.

“Hôm trước thấy mấy ông đi biển, không tiền mua dầu còn mượn tiền tôi. Bây giờ mấy ổng bỏ ghe cộ, làm đại gia hết rồi... Nhưng giàu như họ tui không ham...” - người đàn ông tặc lưỡi, kể về những tỉ phú giàu lên nhờ bán đất. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến