Sụp đổ tài sản của nhà tỷ phú giàu nhất châu Á Jack Ma
13/08/2015 12:21:38
ANTT.VN - Tài sản kích xù của tỷ phú Jack Ma đã giảm xuống 752 triệu đôla vào thứ Tư (12/8) sau khi tập đoàn Alibaba tụt xuống mức thấp nhất kể từ khi nhà điều hành thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc này niêm yết công khai vào tháng Chín.

Tin liên quan

Ảnh minh họa. Photo Bloomberg

Giá trị tài sản ròng  của Jack Ma trượt dốc giảm 2.4 %, tương đương 31.2 tỉ đôla do giá cổ phiếu công ty ông thành lập đã giảm 5.1 % tại mức giá đóng cửa chỉ 73,38 đôla ở thị trường New York. Doanh số bán hàng hàng quý của Alibaba đã tăng với tốc độ chậm nhất trong ít nhất ba năm trở lại đây và khối lượng giao dịch không được như kì vọng ước tính của giới phân tích tính trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc suy yếu. Ma, hiện đã 50 tuổi, người đang sở hữu 6.2% cổ phần trong tập đoàn Alibaba, là một trong số 21 người giàu nhất thế giới, theo bảng sếp hạng chỉ số giàu có của Bloomberg.
 

Alibaba đã mất hơn 71 tỉ đôla theo giá trị thị trường trong năm nay chứng tỏ thị trường thương mại điện tử tại các thành phố lớn và giàu có tại Trung Quốc đang ở độ bão hòa. Nền kinh tế của Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ thấp nhất kể từ năm 1990 và Alibaba đang phải đối mặt với các vụ kiện hàng giả hàng nhái. Cổ phiếu của  Alibaba bao giờ được giao dịch dưới mức 68 đôla một cổ phần, mức giá mà  công ty này chào bán lần đầu ra công chúng công đầu tháng Chín, và thu lại mức kỷ lục 25 tỷ đôla.

 
Robert Christie, một phát ngôn viên của Alibaba, đã không trả lời một cuộc gọi và e-mail tìm kiếm bình luận của ông về vấn đề trên.

 

Giá trị tài sản ròng của Jack Ma  đã giảm xuống 6.3 tỉ đôla sau khi đạt mức cao nhất 34.7 tỉ đôla vào tháng 3, giảm gần 5 lần chỉ trong hơn 4 tháng. Ông hiện là người giàu thứ ba ở châu Á, chỉ đứng sau Wang Jianlin và Li Ka-shing, theo bảng chỉ số của Bloomberg.

Thúy Anh (Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến