Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 10/8 : Chủ tịch nước chỉ đạo xem xét lại vụ ALSIMEXCO
10/08/2015 14:59:12
ANTT.VN - Chủ tịch nước chỉ đạo xem xét lại vụ ALSIMEXCO, Nhiều mặt hàng quan trọng của Việt Nam được EU xóa thuế nhập khẩu, Những lời biện hộ “không thể tin nổi” của quan tham Trung Quốc ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 10/8

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 10/8

Chủ tịch nước chỉ đạo xem xét lại vụ ALSIMEXCO

ALSIMEXCO đã khiếu nại lên các cấp có thẩm quyền và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cho rằng Tòa án các cấp đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Từ những khiếu nại có căn cứ của Công ty Cổ phần Cung ứng và Xuất nhập khẩu lao động hàng không (ALSIMEXCO), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa có ý kiến đề nghị Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC chỉ đạo, xem xét lại bản án phúc thẩm giữa ALSIMEXCO là bị đơn với nguyên đơn là ông Vũ Hải Phong trong vụ án “Tranh chấp hợp tác đầu tư tài chính” đã được TAND Hà Nội xét xử phúc thẩm.

Công ty ALSIMEXCO thường xuyên tuyển tiếp viên hàng không thời vụ phục vụ Vietnam Airlnes

Công ty ALSIMEXCO thường xuyên tuyển tiếp viên hàng không thời vụ phục vụ Vietnam Airlnes

Ông Phong khởi kiện. Sau khi bản án sơ thẩm có kháng cáo, Tòa án Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. HĐXX nhận định Hợp đồng cung ứng lao động giữa Công ty Hàng không và Công ty Global là hợp đồng vô hiệu. Do đó, HĐXX phán quyết Công ty Hàng không phải hoàn trả cho ông Phong 5,73 tỷ đồng, tương ứng với 300.000USD mà ông Phong đã đầu tư.

Phán quyết này được hiểu là Hợp đồng cung ứng lao động giữa Công ty Hàng không và Công ty Global vô hiệu do lỗi của Công ty Hàng không nên Công ty này phải chịu lỗi 100%, còn ông Phong không phải chịu lỗi nên được nhận lại 100% số tiền đầu tư. (Xem tin chi tiết...)

Quỹ ngoại lạc quan về chứng khoán Việt Nam

“Chúng tôi tiếp tục mua cổ phiếu ở Việt Nam vì nền kinh tế đang phát đi những số liệu khả quan và ở thời điểm này giá cổ phiếu đang rẻ”...

Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,2% cho năm 2015, từ mức tăng trưởng khoảng 6% đạt được trong năm ngoái. Tốc độ lạm phát ở dưới mức 1% trong 5 tháng đầu năm nay, giảm từ mức đỉnh vào tháng 8/2004.

Hệ số giá/thu nhập (P/E) của thị trường Việt Nam hiện ở mức 12 lần, so với mức 14,7 lần của các cổ phiếu trong chỉ số MSCI Southeast Asia.

Cơ quan chức năng của Việt Nam xem đầu tư nước ngoài như một trong những nhân tố quan trọng nhất đối với sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, khi mà khối lượng giao dịch bình quân hàng ngày trên sàn Tp.HCM mới chỉ bằng 1/10 so với thị trường chứng khoán lớn nhất khu vực là Singapore.(Xem tin chi tiết...)

Nhiều mặt hàng quan trọng của Việt Nam được EU xóa thuế nhập khẩu

Sau gần 3 năm đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) giữa Việt Nam và EU, Bộ Công thương cho biết đến nay Việt Nam và EU đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc về toàn bộ nội dung cơ bản của Hiệp định.

Sau gần 3 năm đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA)

EU cam kết xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu cho dệt may,

giày dép trong vòng 7 năm (Ảnh minh họa/nguồn: tinmoi.vn)

Theo Bộ Công thương EVFTA là một Hiệp định toàn diện, chất lượng cao, cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và EU, đồng thời phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Ở lĩnh vực thương mại hàng hóa, đối với xuất khẩu của Việt Nam, ngay khi Hiệp định có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với khoảng 85,6% số dòng thuế, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU. Sau 07 năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 99,2% số dòng thuế, tương đương 99,7% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Đối với khoảng 0,3% kim ngạch xuất khẩu còn lại, EU cam kết dành cho Việt Nam hạn ngạch thuế quan với thuế nhập khẩu trong hạn ngạch là 0%. (Xem tin chi tiết...)

Goldman trở thành ngoại lệ trong quy trình bán tài sản của Đan Mạch

Quyết định của Đan Mạch để cho các nhà lập pháp xem tài liệu bí mật về việc Goldman Sachs Group Inc mua tài sản nhà nước có lẽ sẽ là một ngoại lệ chưa từng xảy ra.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chính phủ nói rằng nó họ quyết định đưa ra một ngoại lệ trong trường hợp Goldman đầu tư  năng lượng Dong A / S năm 2014 sau khi các nhà lập pháp trực thuộc ủy ban giám sát việc mua bán than phiền rằng họ không được phép truy cập đầy đủ vào các tập tin có liên quan. Bjarne Corydon, một viên chức tài chính tại thời điểm đó, cho biết các thông tin chứa trong bộ giấy tờ giao dịch quá nhạy cảm ngay cả đối với ủy ban quốc hội.

Đơn vị kinh doanh mảng hàng hoá của ngân hàng Goldman đã chi 1.5 tỷ USD vào năm 2014 để mua số cổ phần tương đương 18 % của Dong. Quỹ hưu trí của Đan Mạch ATP và PFA A / S còn đầu tư vào các tiện ích như một phần của hiệp định tương tự. Bộ trưởng bộ Tài chính Claus Hjort Frederiksen cho biết trong tháng này ông sẽ tiết lộ các tài liệu được lưu dữ hơn một năm sau khi các giao dịch hoàn thành vì các nhà lập pháp tiếp tục tranh luận về thỏa thuận này. Goldman và PFA nói rằng họ không phản đối các tập tin được công bố. (Xem tin chi tiết...)

Những lời biện hộ “không thể tin nổi” của quan tham Trung Quốc

Trang Nhân dân Nhật báo mới đây đã đăng tải một số lời biện hộ “như đùa” được các quan tham nhũng đưa ra khi ở trong vòng thẩm vấn.

Lệnh Kế Hoạch

Ông Lệnh Kế Hoạch, người từng là cố vấn hàng đầu của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào,

đang phải đối mặt với tội danh nhận hối lộ và thu thập bất hợp pháp bí mật nhà nước

Việc khai trừ cựu chánh văn phòng trung ương đảng dưới thời cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuối tháng 7 năm nay cho thấy một điều rằng không phân biệt các quan chức cấp cao hay cấp thấp, những người này đều có thể thuộc vào diện các đối tượng bị nhắm đến trong chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập Cận Bình khởi xướng.

Một bài báo gần đây trên trang Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đăng tải một số lời biện hộ “không thể tin nổi” của các quan tham nhũng bao biện cho hành động của mình khi đối mặt với nhà điều tra. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến