Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 3/9 : Dân “vượt rào” đua nhau trồng “cây tiền tỷ”
03/09/2015 14:43:07
ANTT.VN - Dân “vượt rào” đua nhau trồng “cây tiền tỷ”, Quảng Ninh: Vốn 20 tỷ, làm dự án 300 tỷ, 10 công ty công nghệ thay đổi logo trong năm nay ... là những tin nóng nhất trong ngày hôm nay 3/9

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 3/9

Dân “vượt rào” đua nhau trồng “cây tiền tỷ”

Dù UBND tỉnh Bình Định chưa có chủ trương trồng, phát triển cây mắc ca tại địa phương nhưng hiện một số người dân ở huyện Vĩnh Thạnh đã tự phát trồng loại cây này. Trước thực trạng này, Sở NN&PTNT Bình Định khuyến cáo người dân không nên “vượt rào”.

Dù chưa có chủ trương của tỉnh nhưng nhiều hộ dân ở xã Vĩnh Sơn đã “vượt rào” trồng mắc ca với hy vọng đổi đời

Dù chưa có chủ trương của tỉnh nhưng nhiều hộ dân ở xã Vĩnh Sơn đã “vượt rào” trồng mắc ca với hy vọng đổi đời

“Tui xem tivi thấy người ta nói quá nhiều về cây mắc ca; hơn nữa, qua phân tích loại cây này thấy phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở đây nên tui quyết định lên Gia Lai tìm mua cây giống về trồng. Sau gần một năm chăm sóc, tui thấy 3ha cây mắc ca đều sinh trưởng khá tốt”, một người dân ở làng K8 cho biết.

Theo ông Lê Văn Đẩu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, sau khi nhận được thông tin nhiều hộ dân ở xã Vĩnh Sơn “vượt rào” trồng cây mắc ca, huyện đã cử ngay cán bộ về tận nơi xác minh thông tin. Điều đáng lo là hầu hết các hộ dân tham gia trồng cây mắc ca đều khá mơ hồ về thị trường đầu ra loại nông sản này; thậm chí, nhiều người chỉ biết về cây mắc ca qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc một số đơn vị cung ứng giống ở nơi khác về tận nơi giới thiệu. (Xem tin chi tiết...)

Quảng Ninh: Vốn 20 tỷ, làm dự án 300 tỷ

Một biên bản đối chiếu công nợ cho thấy hai doanh nghiệp đã có dấu hiệu chuyển nhượng dự án cho nhau lên đến hàng chục tỷ đồng.

Bảng đối chiếu công nợ giữa Công ty cổ phần Cảng Thái Hưng và Công ty Cổ phần 12-11 Hạ Long

Bảng đối chiếu công nợ giữa Công ty cổ phần Cảng Thái Hưng và Công ty Cổ phần 12-11 Hạ Long

Tuy nhiên, theo một biên bản thanh toán công nợ được lập năm 2013 giữa Công ty Thái Hưng và  Công ty Cổ phần 12-11 Hạ Long cho thấy, trước khi xin “rút lui” khỏi dự án, Công ty Thái Hưng đã trả cho Công ty Cổ phần 12-11 Hạ Long số tiền 27,9 tỷ đồng để mua lại dự án đồi Ghềnh Táu.  (Xem tin chi tiết...)

Thu gần 200 tỷ, TGĐ CII Lê Quốc Bình 'một mình đón nhận nỗi đau'

Sau thông tin đăng ký bán toàn bộ 8,5 triệu cổ phiếu CII còn lại với giá 23.500 đồng, dự kiến TGĐ Lê Quốc Bình sẽ thu về 200 tỷ đồng. Với số tiền "đút túi" lớn như vậy, nhưng ông Bình cho biết sẵn sàng đón nhận những "lời lẽ cay nghiệt" và sẽ "một mình đón nhận nỗi đau"...

TGĐ CII Lê Quốc Bình

TGĐ CII Lê Quốc Bình

“Kính thưa quý cổ đông,

Sau khi tôi đăng ký bán 8,5 triệu cổ phiếu CII, tôi đã nhận được rất nhiều sự lên án của cộng đồng nhà đầu tư, sự oán trách của các cổ đông cũng như sự phê phán của bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Trước khi đăng ký bán, tôi hiểu rằng sẽ có những lời lẽ cay nghiệt đến với tôi; tôi cũng đã dự tính rằng tôi sẽ im lặng để một mình đón nhận nỗi đau này và chờ đợi đến một ngày nào đó, cổ đông sẽ hiểu và nhìn nhận chính xác hơn về câu chuyện tôi đăng ký bán cổ phiếu CII vào lúc này.

Thế nhưng, bên cạnh những oán trách mà tôi có thể tự mình chịu dựng được, tôi đã rất đau lòng khi có người đã phát biểu với đại ý rằng (tôi không nhớ chính xác về lời phát biểu): “hành động của tôi (phát biểu về hoạt động của CII, mua bán cổ phiếu CII…) không chỉ làm nhà đầu tư thua lỗ mà còn đẩy cả gia đình họ vào ngõ cụt”. (Xem tin chi tiết...)

“Đứng ngồi không yên” với “cơn sốt” xe nhập 400 triệu đồng

Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 2016, xe nhỏ từ Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ tràn vào Việt Nam. Với giá bán từ 7.000-9.000 USD, đến tay người tiêu dùng Việt sẽ còn 20.000 USD đổ lại - mức giá cạnh tranh rất lớn với xe lắp ráp trong nước.

Cụ thể, từ 1/1/2016, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ khối ASEAN về Việt Nam sẽ được giảm thuế suất thuế nhập khẩu xuống còn 40%, so với mức 50% hiện nay.

Cùng với đó, Bộ Tài chính vừa công bố Dự thảo mới về sửa đổi Luật sửa đổi các điều liên quan đến Luật thuế. Trong đó, mặt hàng ô tô dưới 9 chỗ ngồi, dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 trở xuống, có sự điều chỉnh giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. (Xem tin chi tiết...)

 

10 công ty công nghệ thay đổi logo trong năm nay

Google không phải là công ty công nghệ duy nhất thay đổi logo của mình trong năm nay, ngoài “gã khổng lồ Internet”, 9 công ty dưới đây cũng đã chính thức thay đổi biểu tượng logo của mình chỉ trong vòng 9 tháng qua.

facebook

Vào tháng 6 năm nay, facebook đã thay đổi biểu tượng logo của mình với chữ “a” khác với kiểu cũ, mở rộng một số chữ cái và chữ “F” cũng tương xứng hơn với các biểu tượng ứng dụng.

google

Google mới đây cũng đã quyết định thực hiện một cuộc cải cách lớn với biểu tượng quen thuộc của mình lần đầu tiên sau 15 năm.  “Gã khổng lồ Internet” cho biết “đơn giản, gọn gàng, màu sắc và thân thiện”, logo mới của Google phản ảnh một cách tốt hơn những cách khác nhau mà người dùng đang tương tác với Google trên điện thoại, đồng hồ thông minh, tivi, xe hơi hay màn hình máy tính. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến