Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h qua (24/3) : Cận cảnh khu chứa cây xanh bị triệt hạ ở Hà Nội
24/03/2015 09:36:06
ANTT.VN - Cận cảnh khu chứa cây xanh bị triệt hạ ở Hà Nội, “Dừng ngay dự án lấp sông Đồng Nai”, So găng “trại lợn, trại bò” của bầu Đức và bầu Long... là những tin tức nóng nhất ngày 24/3

Tin liên quan

Tin nóng ngày 24/3

Cận cảnh khu chứa cây xanh bị triệt hạ ở Hà Nội

Những cây gỗ một người ôm không xuể trong chiến dịch chặt hạ 6.700 cây xanh Hà Nội vừa qua được tập kết tại khu vườn ươm của Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội nằm trên đường K2, Cầu Diễn.

Trước sự phản ứng quyết liệt của người dân về việc đốn hạ hàng loạt cây xanh ở Hà Nội, ngày 20/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ra văn bản dừng việc chặt hạ cây xanh.

Gốc cây xà cừ "khổng lồ" một người ôm không xuể

Theo ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Giám đốc công ty xác nhận số xà cừ bên trong khu vườn ươm thuộc công ty quản lý được đưa về từ đường Nguyễn Trãi.  “Sau khi bị đốn hạ, gỗ cây đô thị sẽ được vận chuyển về các kho gỗ có nhiều địa điểm tại Hà Nội”, ông Hưng cho biết.(Xem tin chi tiết...)

“Dừng ngay dự án lấp sông Đồng Nai”

Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam (VNR) mong muốn đề nghị UBND Tỉnh Đồng Nai rút lại quyết định cấp phép xây dựng dự án“Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” và đề nghị Cty CP đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát dừng mọi hoạt động xây dựng.

Chiều ngày hôm nay 23/03, VRN phát đi thông cáo báo chí phản đối dự án lấn sông Đồng Nai, cho rằng dự án "Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai", quy mô 8,4 héc ta tại phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sẽ có những tác động xấu, ảnh hưởng đến môi trường kinh tế và xã hội lưu vực sông Đồng Nai. Dự án sẽ đặt tiền lệ xấu cho việc vi phạm và lấn chiếm hành lang thoát lũ và dòng chảy của các con sông của Việt Nam trong tương lai.

Mạng lưới sông ngòi Việt Nam bày tỏ lo ngại về những tác động xấu của dự án đến môi trường sinh thái 

“Mặc dù dự án này đã được UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt quy hoạch 1/500 và chấp thuận đầu tư (Quyết định số 2230/QĐ-UBND ngày 21/7/2014) dưới một hình thức công trình cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị nhưng thực chất đây là một hoạt động xây dựng lấn chiếm và tạo nên hạ tầng lớn cản trở dòng chảy, nắn dòng sông, chiếm mặt nước tự nhiên trên sông, chảy tự nhiên của con sông Đồng Nai mà hậu quả sẽ làm suy giảm chất lượng nguồn nước, tăng nguy cơ ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt, tiêu thoát nước trong mùa mưa lũ, gây xói lở bờ sông” –Tổ chức này khẳng định (Xem tin chi tiết...)

So găng “trại lợn, trại bò” của bầu Đức và bầu Long

Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam với doanh số 6 tỷ USD đang là “mảnh đất màu mỡ” mà cả bầu Đức và bầu Long cùng đang “xắn gấu” bước vào khai thác. Những lão nông nghìn tỷ này đều đã đặt bút vẽ những nét sơ khai lên bức tranh về “trang trại trong mơ”, cỗ máy kiếm tiền mới đầy tiềm năng của mình.

Thủ tướng Lào (áo vàng) xông đất trại bò của bầu Đức.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản tiếp tục ảm đạm, HAGL đã táo bạo chọn chiến lược kinh doanh mới, bền vững hơn khi đưa nông nghiệp lên vị trí ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển trong thời gian tới.Năm 2008, Bầu Đức đã quyết định sang Lào, Campuchia tìm đất trồng cao su, sau đó là mía, cọ dầu và ngô.(Xem tin chi tiết...)

Vĩnh Phúc: 'Đói' vốn, dự án 1.200 tỷ của đại gia 8x thi công dở dang

Dự án chậm giải ngân, nhà thầu đã bỏ ra cả trăm tỷ đồng nhưng tiến độ công trình vẫn bị thi công chậm do nhiều yếu tố.

Năm 2011, do hệ thống đê tả Sông Hồng đoạn qua các huyện Yên Lạc và Vĩnh Tường bị xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ mối có thể ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng cho người dân vào mùa lũ lụt, cùng với mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương nên UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã lập dự án, giao cho hai huyện Yên Lạc và Vĩnh Tường làm chủ đầu tư thực hiện dự án “Cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp với làm đường giao thông”

Dự án cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp với làm đường giao thông đoạn qua huyện Vĩnh Tường mới thi công xong phần nền

Tại huyện Vĩnh Tường, dự án được chia thành 3 gói thầu (tổng giá trị gần 1.500 tỉ đồng) do các nhà thầu là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn), liên danh Công ty Quảng Lợi và Công ty TNHH Thương mại Hải Hưng thực hiện xây dựng. Tại huyện Yên Lạc (có tổng dự toán được phê duyệt trên 1.171 tỉ đồng), gói thầu số 4 từ Km 23 + 663,00 + km28 + 65,00 do Công ty Xây dựng Yên Lạc, Vĩnh Phúc thực hiện thầu.

Khởi công từ cuối tháng 12/2011, nhưng đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành để đáp ứng sự mong mỏi của người dân. Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong việc thi công dự án, PV ANTT.VN đã đến tận nơi để tìm hiểu nguyên nhân.(Xem tin chi tiết...)

Đại sứ Đan Mạch: Đại hội IPU-132 sẽ là cơ hội tuyệt vời cho Hà Nội

Đại sứ Đan Mạch tin rằng công tác tổ chức hội nghị IPU-132 sẽ được Quốc hội và Chính phủ Việt Nam điều hành thành công và đây là cơ hội tuyệt vời cho Hà Nội giới thiệu vẻ đẹp lịch lãm và truyền thống

Từ ngày 28/3-1/4, Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) tại Hà Nội với chủ đề “Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động.”

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen

Đánh giá về công tác chuẩn bị Đại hội đồng IPU-132 của nước chủ nhà Việt Nam, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ngài John Nielsen cho rằng Đại hội đồng IPU-132 là một trong những hội nghị lớn nếu không nói là lớn nhất trong các hội nghị quốc tế mà Việt Nam đăng cai tổ chức. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến