Dòng sự kiện:
Cận cảnh khu chứa cây xanh bị triệt hạ ở Hà Nội
23/03/2015 19:59:41
ANTT.VN – Những cây gỗ một người ôm không xuể trong chiến dịch chặt hạ 6.700 cây xanh Hà Nội vừa qua được tập kết tại khu vườn ươm của Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội nằm trên đường K2, Cầu Diễn.

Tin liên quan

Trước sự phản ứng quyết liệt của người dân về việc đốn hạ hàng loạt cây xanh ở Hà Nội, ngày 20/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ra văn bản dừng việc chặt hạ cây xanh.

Tuy nhiên, việc vận chuyển cây xanh đến đâu thì ít người biết. Lần theo những dấu vết và thông tin từ phía người dân, về việc khu vườn ươm của Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội nằm trên đường K2, Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có nhiều gốc cây cổ thụ, trong đó đa phần là xà cừ. PV đã xác định được đây là một điểm tập kết gốc, thân cây vừa chặt hạ.

Bãi tập kết gỗ được "tìm thấy" trong vườn ươm Xí nghiệp Sản xuất Cây xanh, cây hoa, cây cảnh tại Cầu Diễn (thuộc Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội)

Theo ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Giám đốc công ty xác nhận số xà cừ bên trong khu vườn ươm thuộc công ty quản lý được đưa về từ đường Nguyễn Trãi.

 “Sau khi bị đốn hạ, gỗ cây đô thị sẽ được vận chuyển về các kho gỗ có nhiều địa điểm tại Hà Nội”, ông Hưng cho biết.

Riêng tại vườn ươm của Xí nghiệp Sản xuất Cây xanh, cây hoa, cây cảnh tại Cầu Diễn (thuộc Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội) tổng cộng có 186,9 khối xà cừ và 31,69 khối gỗ khác.

Gốc cây xà cừ "khổng lồ" một người ôm không xuể

Theo ghi nhận của PV, gỗ được tập kết tại đây trải dài khoảng 500m theo đường nội bộ đi trong khu vườn ươm. Những gốc và thân xà cừ ở đây có đường kính lớn nhất hơn 1m. những loại có đường kính dưới 1m nằm ngổn ngang dọc khắp con đường đất trong khu vườn. Những cây xà cừ được cắt thành khúc, có cây được cắt thành miếng giống như cục thớt.

Bãi tập kết gỗ dài khoảng 500m

Ngoài cây xà cừ, trong khu vườn ươm được dùng để tập kết cây còn có nhiều loại gỗ khác như sữa, bàng… nhiều cây trong bãi đã mục nát, hư hỏng.

Khi được hỏi về tổng khối lượng gỗ (xà cừ) chính xác  (bằng văn bản) được đưa về đây tập kết là bao nhiêu cây, bao nhiêu m3 gỗ thì lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội cho biết “phải đợi thống kê lại”.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến