Tin tặc IS đe dọa Tổng thống Obama ngày Valentine
12/02/2015 09:25:46
ANTT.VN – Một nhóm tin tặc tự xưng là “CyberCaliphate” đã tấn công tài khoản Twitter của tạp chí Newsweek và để lại lời đe dọa gia đình Tổng thống Obama trong dịp Valentine sắp tới.

Tin liên quan

Theo Reuters, tài khoản Twitter của tạp chí Newsweek vừa trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng xảy ra hôm thứ Ba (9/2, giờ Mỹ) do nhóm hacker tự xưng là CyberCaliphate (Quốc gia Hồi giáo Ảo) tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện. Trong các cuộc tấn công trên, ngoài thông điệp để lại người ta chỉ thấy hình ảnh đại diện của nhóm này là một người quấn khăn bịt kín mặt như kiểu những chiến binh Hồi giáo.

Sau khi chiếm quyền điều khiển tài khoản mạng xã hội của Newsweek, nhóm này buông lời đe dọa Tổng thống Mỹ Obama và gia đình của ông, kèm theo đó là khẩu hiệu "Je suis IS" (Chúng tôi là IS) vốn gợi lại cuộc tấn công khủng bố hồi đầu tháng 1/2015 nhằm vào tạp chí châm biếm Pháp Charlie Hebdo.

Nhóm tin tặc ủng hộ IS đưa ra lời đe dọa gia đình Tổng thống Obama trên tài khoản Twitter của tạp chí Newsweek

Cũng theo Reuters, nhóm CyberCaliphate trong tháng 1 vừa qua từng nhận trách nhiệm thực hiện vụ hack các tài khoản mạng xã hội của Lầu Năm Góc. Khi đó, CyberCaliphate đã cho đăng tải dòng tweet với nội dung #CyberCaliphate Bloody Valentine's Day #MichelleObama! We're watching you, you girls and your husband! (Tạm dịch: "Ngày Valentine đẫm máu cùng CyberCaliphate. Michelle Obama (phu nhân Tổng thống Obama)! chúng tôi đang theo dõi bà, con gái và chồng bà.")

Newsweek đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát trang tin của mình sau 14 phút và đã gỡ bỏ thông điệp đầy khiêu khích của nhóm "CyberCaliphate" ngay sau đó. Tổng biên tập của Newsweek cho biết, ông đã liên hệ với Twitter để đảm bảo không có một vụ tấn công tương tự nào xảy ra trong thời gian tới.

Ông Josh Earnest phát ngôn viên của nhà trắng cho biết, hiện FBI đang tích cực điều tra vụ tấn công này. Ngoài ra cơ quan này cũng không đưa ra một bình luận chính thức nào về mối đe dọa với gia đình Tổng thống Obama.

Những kẻ tấn công còn đăng lên một thông điệp nhằm trả đũa nước Mỹ vì những hành động của quân đội Mỹ tại thế giới Hồi giáo. Thông điệp này viết: “Trong lúc Mỹ và các đồng minh đang sát hại anh em chúng tôi ở Syria, Iraq và Afghanistan, chúng tôi cũng đang phá hoại hệ thống an ninh mạng quốc gia của họ từ bên trong”.

Vụ tấn công vào tài khoản tạp chí Newsweek diễn ra sau khi điều phối viên chống khủng bố chính phủ Mỹ Lisa Monaco tuyên bố thành lập một cơ quan mới nhằm giám sát và phân tích các mối đe dọa an ninh mạng.

Hồi tháng trước, nhiều quan chức an ninh và tình báo Mỹ cho biết họ chưa bao giờ nghe tới tên nhóm tin tặc CyberCaliphate, đồng thời nhấn mạnh rằng các tài khoản mạng xã hội dễ bị tấn công, xâm nhập hơn so với các trang web của các công ty và tổ chức chính phủ hơn rất nhiều.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến