Dòng sự kiện:
Đoàn Văn Hậu giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á
24/09/2017 08:05:13
Tại gala vinh danh bóng đá khu vực (AFF Awards 2017), hậu vệ Đoàn Văn Hậu được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á , ông Mai Đức Chung là HLV nữ xuất sắc.

Báo Người lao động đưa tin, gala trao thưởng của AFF diễn ra tại Indonesia tối 23/9. Đây là sự kiện lớn của bóng đá khu vực nhằm để LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tôn vinh các cầu thủ, HLV, trọng tài đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016 và 2017.

Tại Gala trao thưởng ở Bali, Việt Nam vinh dự được tôn vinh va trao các giải cá nhân và tập thể. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, ông Mai Đức Chung là HLV xuất sắc còn VFF nhận giải Liên đoàn xuất sắc của năm.

Cũng đưa tin trên, thông tin từ Tri thức trực tuyến cho hay, FOX Sports đã từng bình chọn hậu vệ Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam vào đội hình 11 cầu thủ châu Á chơi xuất sắc ở FIFA U20 World Cup.

Đoàn Văn Hậu (giữa) nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: NLĐ

Tại SEA Games 29, Văn Hậu lần đầu đá chính đã có hai pha lập công vào lưới U22 Đông Timor, trong đó có một siêu phẩm sút xa rất đẹp.

Trong năm 2017, Đoàn Văn Hậu đã dự 4 cấp độ ĐTQG khác nhau. Anh khoác áo U18 Việt Nam, U20 Việt Nam, U22 Việt Nam và ĐTVN. Đây được xem là kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi chưa từng có cầu thủ nào 18 tuổi có được những bước tiến lớn như Văn Hậu.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng được chọn vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á. Đặc biệt, ông Mai Đức Chung giành giải thưởng HLV xuất sắc của năm cho hạng mục bóng đá nữ khi dẫn dắt đội Việt Nam giành HCV SEA Games 29.


HLV Mai Đức Chung được vinh danh ở tầm khu vực. Ảnh: Tiến Tuấn.

Cũng tại buổi lễ Gala vinh danh bóng đá ĐNÁ, trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cũng được vinh danh là Trợ lý trọng tài xuất sắc của năm. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được nhận giải thưởng Liên đoàn xuất sắc của năm nhờ tổ chức thành công các sự kiện bóng đá của AFC và AFF. Đồng thời, các đội trẻ của Việt Nam cũng gây ấn tượng khi là đại diện duy nhất của khu vực có mặt tại World Cup U20, đội U16 lọt vào tứ kết VCK châu Á và đội futsal thi đấu thành công ở giải VĐTG.

Trước khi giành giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc của Đông Nam Á, VFF cũng có 2 năm liên tiếp (2015, 2016) được AFC đề cử vào giải thưởng Liên đoàn bóng đá thành viên của năm và Giải thưởng do Chủ tịch AFC công nhận về Liên đoàn bóng đá thành viên có bóng đá phong trào phát triển ở cấp châu lục.

Trước đó, vào lúc 10h00 ngày 23/9, Đại hội thường niên AFF 2017 và Hội nghị Hội đồng AFF Đông Nam Á lần thứ 12 đã diễn ra tại Bali Indonesia. Tại Đại Hội Thường niên 2017 ông Trần Quốc Tuấn đã chính thức rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch AFF và Đại hội đã bầu ông Joko Driyono - PCT PSSI thay thế.

Ông Trần Quốc Tuấn trước đó đã được bầu vào BCH LĐBĐ CA (AFC), việc rút lui đảm bảo nguyên tắc đoàn kết trong AFF khi các quốc gia có đại diện tại BCH AFC sẽ không tham gia các vị trí Lãnh đạo AFF, Thể thao & Văn hóa đưa tin. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến