Dòng sự kiện:
Tin tổng hợp ngày 23/3 : Quái chiêu thoát lỗ của đại gia Đặng Thành Tâm
23/03/2015 18:05:34
ANTT.VN - Quái chiêu thoát lỗ của đại gia Đặng Thành Tâm, 35 triệu đồng chi phí chặt một cây xà cừ, Vụ VPbank “siết nợ”: Tòa vào cuộc thụ lý vụ án ... là những tin tức nóng nhất ngày 23/3

Tin liên quan

Tin tổng hợp ngày 23/3

Quái chiêu thoát lỗ của đại gia Đặng Thành Tâm

Kết thúc năm 2014, Công ty CP Phát triển đô thị Kinh Bắc (HSX:KBC) báo cáo lợi nhuận sau thuế gấp gần 4 lần kết quả năm 2013, trong đó có 192,5 tỷ đồng tiền lãi của công ty mẹ trong khi năm trước lỗ 61 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính đến quý IV/2014 của Công ty CP Phát triển đô thị Kinh Bắc, doanh thu riêng công ty mẹ đạt 487 tỷ đồng, tăng 90 tỷ đồng tương ứng tăng 22,3% so với năm 2013. Nhưng bên cạnh đó, các chi phí giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp đều có tốc độc tăng tương tự.

Nhưng kết quả lợi nhuận của Công ty mẹ KBC đạt 192,5 tỷ đồng – con số bất ngờ đối với các nhà đầu tư trong khi năm trước KBC chịu khoản lỗ tới hơn 61 tỷ từ riêng hoạt động của công ty mẹ.

Soi kỹ hơn trong báo cáo thì khoản doanh thu vượt trội so với năm 2013 lại từ doanh thu hoạt động tài chính của công ty, đạt 149 tỷ đồng, tăng gấp gần 9 lần so với năm trước, chủ yếu từ khoản chuyển nhượng tài chính trong năm chiếm tới 107 tỷ đồng.(Xem tin chi tiết...)

35 triệu đồng chi phí chặt một cây xà cừ

Không tính tiền vận chuyển, công đào một gốc cây xà cừ đường kính 120 cm là 10 triệu đồng, công cưa chặt là 25 triệu đồng.

Theo đơn giá thanh toán sản phẩm dịch vụ công ích đô thị năm 2015 cho lĩnh vực duy trì công viên cây xanh, được áp dụng từ ngày 1/1, các chi phí cho việc cắt tỉa cây, giải tỏa cây đổ, chặt hạ, đào gốc cây xà cừ có đường kính trên 120 cm đều ở mức trên 10 triệu đồng.

Theo đơn giá của Hà Nội, việc đào gốc xà cừ có đường kính 120 cm được tính phí 10 triệu đồng. Ảnh: Quý Đoàn.

Tại cuộc họp cuối tháng 1 của Sở Xây dựng Hà Nội về việc chặt hạ cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú để phục vụ thi công đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đại diện Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV công viên cây xanh khẳng định quy trình chặt hạ, đo đếm củi gỗ, đấu giá rất chặt chẽ và không có thất thoát. (Xem tin chi tiết...)

Vụ VPbank “siết nợ”: Tòa vào cuộc thụ lý vụ án

Theo thông báo thụ lý vụ án số 45/TB-TA, ngày 22/01/2015, tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đã tiếp nhận thụ lý vụ án về việc “Tranh chấp hợp đồng tín dụng”.

Nguyên đơn khởi kiện là công ty TNHH MTV quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam, khởi kiện với ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Lâm Thị Phương Thoa.

Thông báo thụ lý vụ án "Tranh chấp hợp đồng tín dụng" của tòa án nhân dân quận Cầu Giấy

Đồng thời, buộc ông Minh và bà Thoa tiếp tục chịu lãi suất theo đúng thỏa thuận trong các khế ước nhận  nợ thuộc hợp đồng tín dụng kể từ ngày 03/10/2014 cho đến ngày thanh toán hết nợ. Trong trường hợp ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Lâm Thị Phương Thoa không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ thì công ty TNHH MTV quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự xử lý tài sản căn hộ 1401 tầng 14 nhà 17T2, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để thu hồi nợ cho VAMC. (Xem tin chi tiết...)

Lý Quang Diệu: “Lời từ biệt cuối cùng gửi vợ tôi”

Năm 2010, ông Lý Quang Diệu đã làm rung động bao trái tim khi đọc điếu văn tiễn đưa bà Kha Ngọc Chi, đệ nhất phu nhân tài năng một thời của Singapore.

Trong những ngày qua, khi ông Lý đang nằm viện, phải thở bằng máy vì bệnh viêm phổi cấp, câu chuyện dài về sự nghiệp và tình yêu của ông dành cho người vợ quá cố càng thu hút sự quan tâm. Trang Asia One cũng là cho đăng tải lại bài điếu văn “Lời chào cuối cùng gửi vợ tôi”, như một sự hồi tưởng dành cho tình yêu đẹp của vị Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Singapore.

Ông Lý và bà Kha luôn gắn bó bên nhau - Ảnh: AFP

Trong những ngày qua, khi ông Lý đang nằm viện, phải thở bằng máy vì bệnh viêm phổi cấp, câu chuyện dài về sự nghiệp và tình yêu của ông dành cho người vợ quá cố càng thu hút sự quan tâm. Trang Asia One cũng là cho đăng tải lại bài điếu văn “Lời chào cuối cùng gửi vợ tôi”, như một sự hồi tưởng dành cho tình yêu đẹp của vị Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Singapore.

Từ thời xa xưa, con người ta đã khơi nguồn và gìn giữ những tục lệ để bạn bè và người thân của người đã khuất cùng nhau chia sẻ nỗi đau mất mát.(Xem tin chi tiết...)

Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo làm rõ vụ bê bối sổ đỏ ở Hạ Long

Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Khu đất nuôi trồng thủy sản được Phòng TNMT TP.Hạ Long chuyển đổi trái pháp luật gây thất thoát hàng chục tỷ đồng.

Cuối năm 2011, với vai trò Trưởng phòng TNMT TP.Hạ Long, ông Thanh đã thẩm định, đề nghị cấp 2 “sổ đỏ” trái pháp luật tại phường Bãi Cháy cho vợ chồng ông Phạm Hùng Cường và bà Vũ Thị Kim Oanh. Một trong hai mảnh đất được cấp sổ đỏ mang tên ông Cường đã được các cán bộ phòng TN-MT TP Hạ Long mang ra “xẻ thịt” chia nhau.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến