Dòng sự kiện:
Tin tức trong ngày 24/3 : Bộ TT&TT: VTV mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng
24/03/2015 15:27:59
ANTT.VN - Tại sao không điểm tên, chỉ mặt “sao” trốn thuế?, Bộ TT&TT: VTV mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng , Khởi tố nguyên giám đốc thụt két cơ quan lấy tiền chúc tết sếp... là những tin tức đuọc quan tâm ngày 24/3

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 24/3

Bộ TT&TT : VTV mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng

Theo thống kê của Bộ TT&TT, từ năm 2013 đến nay VTV đã để xảy ra 51 sai phạm, trong đó có những sai phạm nghiêm trọng và bị xử phạt trên 100 triệu đồng.

Ngày 23-3, một lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) phản hồi về việc bộ không cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với một số đối tác.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này không tiết lộ nội dung phản hồi với Bộ TT&TT.

Theo Bộ TT-&TT, xìcăngđan “Huyền Minh - Anh Thúy” trong chương trình truyền hình thực tế X-Factor - Nhân tố bí ẩn là một trong 51 sai phạm của VTV trong các chương trình liên kết được thực hiện từ năm 2013 đến nay - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trước đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT đã có thông báo không xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần.

Theo thông báo, các chương trình Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Sáng tạo Việt, Cái lý - cái tình sẽ không được xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.(Xem tin chi tiết...)

Tại sao không điểm tên, chỉ mặt “sao” trốn thuế?

Gần như cứ đến hạn quyết toán thuế vào tháng 3 hằng năm, cơ quan thuế có thông tin “sẽ công khai danh tính các “sao” nợ thuế, trốn thuế”. Thế nhưng nhiều năm qua chưa cái tên nào được đưa ra. Vì sao?

Theo thông tin từ Cục Thuế TP.HCM năm 2014, cơ quan thuế có mời bảy cá nhân văn nghệ sĩ đến làm việc để xác định lại các khoản thu nhập, số thuế đúng và đủ, sau đó truy thu được 4,4 tỉ đồng. Cơ quan thuế cho biết nhiều ca sĩ, “sao”, cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp (DN) có nợ thuế, thiếu thuế và cơ quan này đang đôn đốc thì thu thuế đúng và đủ.

Tại sao không công khai danh tính "sao" trốn thuế

Do có quy định này mà Nghị định 81/2013 hướng dẫn Luật XLVPHC và Thông tư 166/2013 đều quy định nội dung công khai bao gồm: Họ tên, địa chỉ nghề nghiệp của cá nhân vi phạm hoặc tên, địa chỉ của tổ chức VPHC về thuế, lĩnh vực hoạt động, kinh doanh chính; hành vi VPHC về thuế hoặc lý do công bố, công khai; hậu quả do vi phạm gây ra hoặc ảnh hưởng của hành vi vi phạm; hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả và thời hạn thực hiện. (Xem tin chi tiết...)

Khởi tố nguyên giám đốc thụt két cơ quan lấy tiền chúc tết sếp

Nguyên giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Hội An (Quảng Nam) bị truy tố tội tham ô do đã thụt két ngân quỹ lấy tiền chúc tết lãnh đạo Sở TN&MT và UBND TP Hội An.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS truy tố bị can Võ Đáng, nguyên giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (ĐKQSDĐ) Hội An (tỉnh Quảng Nam), về tội tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hai bị can khác từng làm việc ở văn phòng này là Hoàng Thị Cẩm Lai (thủ quỹ) và Nguyễn Thị Hồng (kế toán) cũng bị đề nghị truy tố về tội tham ô tài sản.

Cơ quan CSĐT đọc quyết định khởi tố bị can đối với Võ Đáng (ngoài cùng bên phải)

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS truy tố bị can Võ Đáng, nguyên giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (ĐKQSDĐ) Hội An (tỉnh Quảng Nam), về tội tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hai bị can khác từng làm việc ở văn phòng này là Hoàng Thị Cẩm Lai (thủ quỹ) và Nguyễn Thị Hồng (kế toán) cũng bị đề nghị truy tố về tội tham ô tài sản. (Xem tin chi tiết...)

Yên Bái: Chúng tôi chưa ký hợp đồng bán cây cho Hà Nội

Đại diện UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) khẳng định, có thể việc mua bán cây mỡ để trồng ở Hà Nội được mua thông qua doanh nghiệp, riêng huyện này chưa ghi nhận hợp đồng kinh tế nào trong việc bán loại cây này.

Cây mỡ (hay còn gọi là cây vàng tâm) được tập kết trên đường phố Hà Nội, chuẩn bị thay thế các cây xanh mới bị đốn hạ.

Cho đến thời điểm hiện nay, việc xác định tên cây chính xác trên đường Nguyễn Chí Thanh được trồng mới vẫn chưa ngả ngủ. Có thông tin cho rằng đó là loài vàng tâm, nhưng nhiều nhà khoa học lại khẳng định rằng là cây mỡ. Trong khi đó, báo chí đưa tin loại cây mỡ này được mua từ huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nơi được xem là "vựa" trồng cây mở của vùng núi Tây Bắc này.  (Xem tin chi tiết...)

Cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger nói về tình bạn với ông Lý Quang Diệu

Người bạn cũ của ông Lý Quang Diệu, cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger đã dành những lời vàng ngọc cho ông trong bài điếu văn đăng hôm nay trên tờ Washington Post

Hôm nay (24/3), cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry A. Kissinger đã tỏ lòng ngưỡng mộ cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu trong một bài điếu văn được công bố trên tờ Washington Post.

Ông Lý Quang Diệu, “người cha lập quốc” của Singapore đã qua đời ở tuổi  91 vào ngày 23 /3 tại Bệnh viện Singapore, do viêm phổi từ đầu tháng 2.

Ông Kissinger, cựu ngoại trưởng Mỹ giai đoạn 1973-1977, là một người bạn thân của ông Lý Quang Diệu, điều mà ông cho là "một trong những may mắn lớn lao của cuộc đời tôi", ông Kissinger cho biết.

Kissinger kể lại rằng Lý Quang Diệu đã thách thức cả những sự khôn ngoan thông thường khi quyết định tách Singapore khỏi Malaysia và hình thành một nhà nước độc lập.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

 

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến