Dòng sự kiện:
Yên Bái: Chúng tôi chưa ký hợp đồng bán cây cho Hà Nội
25/03/2015 08:41:26
ANTT.VN – Đại diện UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) khẳng định, có thể việc mua bán cây mỡ để trồng ở Hà Nội được mua thông qua doanh nghiệp, riêng huyện này chưa ghi nhận hợp đồng kinh tế nào trong việc bán loại cây này.

Tin liên quan

Cây mỡ (hay còn gọi là cây vàng tâm) được tập kết trên đường phố Hà Nội, chuẩn bị thay thế các cây xanh mới bị đốn hạ.

Cho đến thời điểm hiện nay, việc xác định tên cây chính xác trên đường Nguyễn Chí Thanh được trồng mới vẫn chưa ngả ngủ. Có thông tin cho rằng đó là loài vàng tâm, nhưng nhiều nhà khoa học lại khẳng định rằng là cây mỡ. Trong khi đó, báo chí đưa tin loại cây mỡ này được mua từ huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nơi được xem là "vựa" trồng cây mở của vùng núi Tây Bắc này. 

Trả lời ANTT.VN, ông Phạm Tuấn Anh – Chủ tịch xã Đại Lịch (huyện Văn Chấn), cho biết, trong những ngày gần đây có rất nhiều xe tải từ Hà Nội đến gom mua cây giống của bà con trong xã, số cây này được xác nhận là cây mỡ (hay còn gọi là cây vàng tâm) được trồng rất phổ biến trên địa bàn xã. Những cây được gom về Hà Nội có đường kính trung bình từ 10-12m (khoảng 3-4 năm tuổi), theo lời bà con giá bán 1 cây đánh gốc tại vườn và xếp lên tới xe là 300.000 đồng.

“Xe tải từ Hà Nội lên họ gom mỗi nhà 1-2 cây, thành ra cũng không thể nắm rõ được số lượng cây mỡ cụ thể họ đã thu mua tại xã”. – ông Tuấn Anh nói.

Ở xã Đại Lịch, cây mỡ đều do bà con tự ươm trồng tại đất nhà và phát triển rất tốt. Khi trưởng thành gỗ của cây mỡ chủ yếu được người dân sử dụng để làm nhà, đóng ván làm một số đồ gia dụng hoặc làm quan tài.

Tuy nhiên, theo xác nhận của Chủ tịch xã Đại Lịch thì "những ngày gần đây, không thấy xe Hà Nội lên đây lấy cây nữa rồi”.

Tiếp tục lãm rõ thông tin về những cây mỡ này, PV đã trao đổi với ông Vũ Quốc Đông - Chánh văn phòng huyện Văn Chấn và được biết, hiện tại văn phòng huyện chưa ký kết văn bản hay hợp đồng về việc mua cây với các đơn vị ở Hà Nội. "Có thể, các đơn vị mua qua các công ty tư nhân, còn huyện không nắm rõ về vấn đề này”, ông Đông nói.

Tương tự, kiểm lâm huyện Văn Chấn - hạt trưởng Lê Xuân Kết cũng cho biết, hạt kiểm lâm không có liên quan và không nắm được thông tin việc mua bán cây với các đơn vị ở Hà Nội.

Thu Thuỷ -Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến