Vĩnh Phúc: Dự án 1.200 tỷ của đại gia 8x thi công dở dang
24/03/2015 10:41:22
ANTT.VN – Dự án chậm giải ngân, nhà thầu đã bỏ ra cả trăm tỷ đồng nhưng tiến độ công trình vẫn bị thi công chậm do nhiều yếu tố.

Tin liên quan

 

Năm 2011, do hệ thống đê tả Sông Hồng đoạn qua các huyện Yên Lạc và Vĩnh Tường bị xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ mối có thể ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng cho người dân vào mùa lũ lụt, cùng với mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương nên UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã lập dự án, giao cho hai huyện Yên Lạc và Vĩnh Tường làm chủ đầu tư thực hiện dự án “Cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp với làm đường giao thông”.

Tại huyện Vĩnh Tường, dự án được chia thành 3 gói thầu (tổng giá trị gần 1.500 tỉ đồng) do các nhà thầu là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn), liên danh Công ty Quảng Lợi và Công ty TNHH Thương mại Hải Hưng thực hiện xây dựng. Tại huyện Yên Lạc (có tổng dự toán được phê duyệt trên 1.171 tỉ đồng), gói thầu số 4 từ Km 23 + 663,00 + km28 + 65,00 do Công ty Xây dựng Yên Lạc, Vĩnh Phúc thực hiện thầu.

Khởi công từ cuối tháng 12/2011, nhưng đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành để đáp ứng sự mong mỏi của người dân. Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong việc thi công dự án, PV ANTT.VN đã đến tận nơi để tìm hiểu nguyên nhân.

Dự án cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp với làm đường giao thông đoạn qua huyện Vĩnh Tường mới thi công xong phần nền

Trong buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty Phúc Sơn, ông Hậu thừa nhận việc dự án thi công chậm là hoàn toàn có. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ này hoàn toàn là khách quan và ngoài tầm kiểm soát của nhà thầu.

“Ban đầu, dự án là kè đá 2 bên, nhưng sau đó Bộ Nông Nghiệp không cho kè đá nữa mà phải đổ bê tông để bảo vệ an toàn, và điều chỉnh nút giao cầu Vĩnh Thịnh” ông Hậu nói.

Ông Hậu chia sẻ thêm, Công ty Phúc Sơn đảm nhận gói thầu trị giá 1.200 tỷ để thi công 4km đê ở Vĩnh Tường. Song, đơn vị của ông mới chỉ nhận được 500 tỷ.

Hiện tại mới chỉ giải quyết được phần nền để phục vụ việc đi lại của người dân

Để thuận lợi cho việc đi lại của dân, Công ty Phúc Sơn đã bỏ ra thêm khoảng 100 tỷ đồng để làm phần nền của dự án. Hiện nay, chỉ đợi kinh phí về, Công ty Phúc Sơn sẽ hoàn thiền nốt bề mặt. Nếu như thuận lợi thì dự kiến cuối năm 2015 dự án sẽ hoàn thành.

PV cũng đã trao đổi với một số người dân về dự án. Đa số mọi người cho rằng, “nếu Công ty của ông Hậu không làm công trình trên thì khó có đơn vị nào thực hiện được”.

Vật liệu cũng được tập kết đợi kinh phí thi công tiếp

Theo ghi nhận của PV ANTT.VN thì những đoạn đường dự án thuộc huyện Vĩnh Tường, sỏi đổ đống hai bên đường chờ ngày tiếp tục thi công.

Thông tin về việc triển khai dự án sẽ tiếp tục được PV ANTT.VN cập nhật trong những bản tin tiếp theo…

Linh Anh – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến