Dòng sự kiện:
Toa xe có khoang hai giường lần đầu vận hành ở Việt Nam
10/07/2018 15:30:05
Sau thời gian chạy thí điểm, từ ngày 9/7, toa xe mới của ngành đường sắt sẽ được khai thác trên đoàn tàu SE1/SE2 tuyến Hà Nội - Đà Nẵng.

Toa xe mới của ngành đường sắt được đóng bằng vật liệu cao cấp: thành toa làm từ thép cường lực cao. Toàn bộ các toa xe lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt.

Hiện đường sắt Việt Nam khai thác các loại toa xe có 4 giường và 6 giường trên các tuyến Bắc Nam. Với toa xe mới lần này, ngành đường sắt lần đầu tiên đưa vào khai thác buồng có 2 giường.

Buồng 4 giường trên toa xe mới với giá vé khoảng 1,2 triệu đồng.

Buồng 2 giường được đưa vào khai thác để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng; giá vé là 2,4 triệu đồng.

Khoang tàu mới có thêm cửa kính bán tự động, hành khách chỉ cần bấm nút khi muốn mở hoặc đóng cửa.

Nội thất toa xe làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi.

Thành, vách, cửa sổ toa xe đúc liền khối giúp mở rộng hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn.

Nhiều hành khách đánh giá, so với trước, các khoang tàu được đóng mới đẹp và hiện đại hơn, giúp họ thấy thoải mái khi di chuyển bằng tàu hỏa.

Anh Oliver Halt (26 tuổi, ở Sydney, Australia) cho biết, đây là lần đầu tiên anh cùng vợ đến Việt Nam du lịch trong 17 ngày. "Chúng tôi chọn mua buồng hai giường vì khổ giường lớn, giá vé khá hợp lý so với vé tàu ở Australia", anh Oliver Halt nói.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến