Toàn cảnh vụ truy bắt hung thủ sát hại 4 người ở Yên Bái
16/08/2015 09:08:40
ANTT.VN – 16.00 chiều nay 15/8, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo công bố một số thông tin ban đầu về vụ thảm sát 4 người hôm 12/8 ở thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Cuộc họp báo diễn ra chỉ sau 6 tiếng đồng hồ kể từ khi lực lượng chức năng bắt được hung thủ gây án vào 10h30’ sáng nay.

Tin liên quan

Toàn cảnh buổi họp báo (ảnh: Hoàng Yến)

Đến dự buổi họp báo có đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Đảng ủy UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Nông Thụy Sỹ - Phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Yên Bái, đồng chí Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cùng đại diện một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, đại diện các đơn vị công an tỉnh Yên Bái cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.
 
Đồng chí đại tá Phạm Ngọc Thắng – PGĐ Công an tỉnh Yên Bái, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Yên Bái cung cấp một số thông tin ban đầu cho báo chí.

Chiếc bật lửa lạ và lời khai lạnh lùng của hung thủ gây án
Theo đó, sáng nay trên đường đi làm nương rẫy, người dân xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên phát hiện 1 chiếc bật lửa rất mới trên đường đi và đã nhanh chóng báo cáo công an.
Nhận định đây là manh mối vô cùng quan trọng, lực lượng chức năng đã tổ chức thu hẹp phạm vi phong tỏa, tập trung vào khu vực phát hiện chiếc bật lửa lạ. Và 10h30’ sáng nay, đối tượng Đặng Văn Hùng (26 tuổi, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) cùng người phụ nữ đi cùng là Nguyễn Thị Hán (36 tuổi) đã sa lưới trong phạm vi phong tỏa của đội chuyên án.
Công an tỉnh Yên Bái khẳng định Hùng là hung thủ duy nhất gây ra vụ thảm sát 4 người này. Nguyên nhân là do mâu thuẫn từ lâu, tranh chấp nương rẫy và nguồn nước giữa hung thủ Đặng Văn Hùng và gia đình nạn nhân Trần Văn Long.
Khi bị bắt, đối tượng Đặng Văn Hùng tỏ ra khá mệt mỏi do bị đói không hề chống trả. Tuy nhiên, khi bị cơ quan công an thẩm tra, Hùng lại khá tỉnh táo và khai rành rọt những câu khá lạnh lùng.

Hùng, Hán lúc bị bắt và lấy lời khai (ảnh do CQ công an cung cấp)

Đặng Văn Hùng khai chiều 12/8 hắn lên nhà anh Long để nói chuyện tranh chấp nương rẫy, sau đó xảy ra  cãi nhau, hắn tức giận lấy chân đá anh Long mấy cái vào đầu. Thấy vậy, chị Hoa - vợ anh Long ở gần đó có hét lên: “Sao lại đánh chồng cháu?” và lấy điện thoại gọi điện báo cho gia đình. “Anh Long bị đánh nên bỏ chạy về phía bìa rừng, tôi cầm dao đuổi kịp chém nhiều nhát vào vùng đầu khiến anh Long gục xuống” – Hùng khai.
“Trong cơn tức giận, tôi đuổi chém chết chị Hoa rồi vào lán của gia đình anh Long, thấy cháu Truyền đang đứng trên giường, tôi tiện tay chém chết cháu bé luôn”. “Ra ngoài lán, đi được một đoạn tôi thấy Hà (em chị Hoa – PV) nói gì đó nghe không rõ, tay vẫn cầm dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ khiến Hà gục xuống” - Hùng lạnh lùng khai.
Cần làm rõ nhiều tình tiết, manh mối của vụ án
Trước câu hỏi của phóng viên: gia đình nạn nhân cho biết vợ chồng anh Long có số tiền
khoảng  50 triệu nhưng sau khi bị giết, gia đình không tìm thấy ở nhà, chị Hoa cũng bị thất lạc một đôi hoa tai, vậy công an có tìm thấy số tiền và đôi hoa tai trên trên người hung thủ hay không, vì nếu có tang vật là tiền thì vụ án sẽ có thêm dấu hiệu của cướp tài sản, đại tá Phạm Ngọc Thắng xác nhận: Khi bị bắt, trên người Đặng Văn Hùng có duy nhất 1 chiếc bật lửa, trên người Nguyễn Thị Hán chỉ có 25.000 đồng.
Trước một số ý kiến muốn xác minh mối quan hệ tình cảm giữa Hùng và Hán, có hay không nguyên nhân thảm sát là do Hùng bị anh Long ngăn cản mối quan hệ tình cảm bất chính với Hán (là chị nuôi của Long, Hán đã có chồng), làm rõ vai trò của Hán (có can ngăn hay xúi giục hung thủ hay không), CA tỉnh Yên Bái chưa cung cấp thông tin và hẹn sẽ công bố cho báo chí sau quá trình đấu tranh khai thác từ đối tượng và các nhân chứng vật chứng khác của vụ án.Trả lời câu hỏi: trước khi hung thủ bỏ trốn có chạy về nhà lấy súng và thông báo với bố mình về việc giết người, vậy bố hung thủ có tố giác tội phạm hay không, đồng chí Phạm Ngọc Thắng cho biết: Ngay sau khi Hùng bỏ trốn, bố hung thủ đã trình báo ngay với công an xã: “tôi thấy nó cầm dao chạy đi, nó cũng nói là nó vừa giết người”.
Về tang vật gây án, cơ quan điều tra cho biết: con dao quắm dùng để gây án đã bị gẫy, cơ quan điều tra đã thu giữ được ngay, hiện còn 1 con dao nhỏ và khẩu súng Hùng mang theo khi bỏ trốn thì một tổ công tác vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Đ/c Đặng Trần Chiêu - GĐ Công an tỉnh Yên Bái trong vòng vây của báo chí chiều 15/8 (ảnh: H.Y)

Trả lời phỏng vấn của ANTT.VN bên lề cuộc họp báo, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái – thiếu tướng Đặng Trần Chiêu chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng như vậy. Hành vi của kẻ thủ ác là vô cùng dã man, tàn ác. Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của việc phá án nhằm trấn an dư luận, chúng tôi coi đây là trách nhiệm của mình. Phá án xong, chúng tôi vẫn cảm thấy vô cùng áp lực, bởi vì tội ác vẫn hoành hành và trách nhiệm vẫn còn hết sức nặng nề để gữ được sự bình yên của cuộc sống”.
ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả diễn biến của vụ việc.
Hoàng Yến
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến