Dòng sự kiện:
Tối nay, công chiếu phim về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
13/12/2014 14:50:24
ANTT.VN - “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cánh chim bằng không mỏi”- là tên bộ phim tài liệu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh được ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tin liên quan


Bộ phim sẽ được phát sóng lúc 21 giờ trên HTV9 từ ngày 13 – 24/12 và 12h30 từ ngày 27/12 – 5/1/2015. Tám tập phim với 160 phút thời lượng tái hiện cuộc đời sôi động và thấm đẫm màu sắc huyền thoại của một danh tướng quân đội nhân dân Việt Nam trong thế kỷ XX.

Nội dung bộ phim tái hiện cuộc đời sôi động và thấm đẫm màu sắc huyền thoại của một danh tướng Quân đội nhân dân Việt Nam trong thế kỷ 20. Theo đạo diễn Lê Phong Lan, ngay từ thuở ấu thơ Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã tự viết nên giai thoại cuộc đời mình, bằng lời tự thề "Phụng sự Tổ quốc” khắc trên kèo nhà. Tuổi thanh niên sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết, ba lần ngồi tù thực dân đế quốc vì "cầm đầu hội kín thanh niên Niêm Phò”, "đứng đầu cộng sản Thừa Thiên - Huế”.

Và chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhìn thấy ở ông những phẩm chất cao quý của một con người làm nên nghiệp lớn. Người đã đặt cho ông tên gọi Nguyễn Chí Thanh, để từ đó, cái tên này đã theo ông đi suốt cuộc đời và sống mãi với non sông, đất nước Việt Nam.

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có lần miêu tả về tầm vóc Nguyễn Chí Thanh, rằng “anh như con đại bàng bay trên trời cao, có tầm nhìn xa trông rộng, lại thấy được những cái cụ thể trên mặt đất”. Minh chứng cho nhận định này là một cuộc đời cách mạng nhiều thành tích, cống hiến đến hơi thở cuối cùng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - con người của hành động thực tiễn và sâu sát, luôn tiên phong đi đầu trên các mặt trận khó khăn, ác liệt nhất, vào những thời điểm quyết định của vận mệnh dân tộc.

"Cuộc đời của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là một bài học lớn cho hậu thế, đặc biệt là tinh thần cách mạng tiến công, sẵn sàng xông vào những hoàn cảnh khó khăn, khốc liệt nhất để phát hiện các nhân tố tích cực, khơi dậy sức mạnh to lớn của quần chúng - điều rất cần để xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam hôm nay”, đạo diễn Lê Phong Lan nhấn mạnh.

Thu Thủy (TH)

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến