Dòng sự kiện:
Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri Hà Nội
13/10/2015 08:17:44
Chuẩn bị kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, ngày 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ và Ba Đình.

Tin liên quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Phát biểu với cử tri quận Tây Hồ, Tổng Bí thư nêu rõ: Kỳ họp sắp tới của Quốc hội là kỳ họp cuối của năm 2015 và cũng sắp là kỳ họp cuối của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII. Dự kiến, Quốc hội sẽ thông qua 17 dự thảo luật, cho ý kiến 9 dự án luật khác, trong đó có nhiều luật khó, nhiều vấn đề mới... Quốc hội cũng sẽ giám sát tối cao, chất vấn và trả lời chất vấn, cho ý kiến về các báo cáo, quyết định vấn đề ngân sách...

Quốc hội cũng sẽ xem xét báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, cho ý kiến về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

Tổng Bí thư nhất trí với ý kiến của nhiều cử tri đánh giá tình hình kinh tế - xã hội đất nước từ đầu năm đến nay đạt nhiều kết quả khá toàn diện, trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền của Tổ quốc, vai trò vị thế đất nước không ngừng được nâng cao... Không khí trong xã hội, trong nhân dân phấn khởi. Tuy nhiên, đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức trước mắt.

Trước sự quan tâm của nhiều cử tri liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, Tổng Bí thư nhất trí, cần nâng cao hơn chất lượng công tác xây dựng luật, bảo đảm luật đã ban hành phải đi vào cuộc sống, dễ hiểu dễ nhớ, dễ thực hiện... Muốn vậy, chất lượng đại biểu Quốc hội phải được nâng lên, tỷ lệ đại biểu Quốc hội chuyên trách cần tăng hơn nữa.

Tổng Bí thư ghi nhận ý kiến của cử tri cho rằng cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về tư duy kinh tế, cả về công tác cán bộ. Sau 30 năm đổi mới, chúng ta đã đạt nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Bước vào thời kỳ mới, chúng ta tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ, đồng bộ trên các lĩnh vực, tuy nhiên đổi mới phải đúng hướng, đúng quỹ đạo.

Quan tâm theo dõi và đánh giá cao kết quả Hội nghị lần thứ 12, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI vừa qua, cử tri khẳng định tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng; đồng thời mong muốn, kỳ vọng công tác cán bộ sẽ được bàn kỹ, chọn sâu để không còn phe cánh, lợi ích nhóm...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hà Nội Ảnh: VGP/Kim Liên

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, các cử tri đề nghị Quốc hội nâng cao hơn nữa chất lượng công tác lập pháp, bảo đảm để các luật được ban hành sớm đi vào thực tế cuộc sống. Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến quản lý đô thị trên địa bàn như tình trạng các dự án treo, vi phạm của tòa nhà 8B Lê Trực, những vấn đề sát sườn với đời sống nhân dân như  giáo dục, điện, nước, lương hưu... cũng được các cử tri tập trung phản ánh. Cử tri đề nghị sớm được xem xét, xử lý tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (Chủ tịch Hội Luật gia quận Tây Hồ) đề cập vấn đề được nhiều người dân Thủ đô quan tâm thời gian qua là tòa nhà số 8B Lê Trực xây vượt 16m (tương đương 5 tầng) so với được cấp phép xây dựng và kiến nghị UBND TP Hà Nội cần mạnh tay hơn nữa đối với trường hợp này, đồng thời, các ngành thanh tra, xây dựng nên phối hợp điều tra, làm rõ...

Trả lời một số ý kiến cử tri thuộc phạm vi quản lý, điều hành của TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết nhiều dự án treo tồn tại là có thật. Hiện Thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, tiến hành rà soát, phân loại và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trả lời cử tri về trách nhiệm liên quan đến tòa nhà 8B Lê Trực, ông Vũ Hồng Khanh cho biết hiện UBND Thành phố đang phối hợp với quận Ba Đình chỉ đạo, xem xét làm rõ. Bên cạnh đó là trách nhiệm của chủ đầu tư xây dựng vượt tầng, sai quy hoạch. Gần đây, khi UBND TP Hà Nội làm việc với chủ đầu tư, chủ đầu tư đã chính thức nhận trách nhiệm và gửi văn bản xin lỗi Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hà Nội về vi phạm của mình, đồng thời, cam kết sẽ khắc phục bằng việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm.

Phát biểu với các cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và hoan nghênh các ý kiến đóng góp thẳng thắn, trí tuệ và xây dựng của cử tri, đề cập nhiều vấn đề, lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều công việc của Đảng và Nhà nước.

Tổng Bí thư mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, ý kiến đóng góp xây dựng của cử tri, coi đây là nguồn động viên to lớn, là chỗ dựa vững chắc, để mỗi đại biểu Quốc hội, mỗi cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trước Đảng, trước nhân dân.

Theo Chinhphu.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến