Tổng Giám đốc Carlsberg Vietnam: Giá cổ phiếu Habeco 48.000 đồng là hợp lý
25/11/2016 14:42:35
Carlsberg đã đề xuất Bộ Công Thương chia số cổ phần còn lại của Nhà nước tại Habeco (81,79%) thành 2 gói cổ phần. Trong đó, lô cổ phần tương đương 61,79% vốn được đề xuất bán thỏa thuận cho Carlsberg với mức giá cố định.

Tin liên quan

Một số tờ báo Đan Mạch ngày 24/11 dẫn lời Giám đốc điều hành Carlsberg Việt Nam Tayfun Uner trả lời phỏng vấn Bloomberg News ngày hôm qua về mức giá hợp lý của cổ phiếu Habeco.

Trước đó, Carlsberg đã chia sẻ với phương tiện truyền thông về việc Carlsberg và Bộ Công Thương đã có một cuộc họp về việc nhóm cổ đông Carlsberg được quyền mua ưu tiên để mua cổ phần từ đối tác Việt Nam (Bộ Công Thương).

Ông Tayfun Uner - CEO Carlsberg Vietnam

Tại cuộc họp này, Carlsberg đã đề xuất Bộ Công Thương chia số cổ phần còn lại của Nhà nước tại Habeco (81,79%) thành 2 gói cổ phần gồm một lô nhỏ 20% vốn điều lệ Habeco và lô lớn là phần còn lại, tương đương 61,79% vốn điều lệ Habeco.

Việc bán cổ phần sẽ chia làm 2 bước, bao gồm bán đấu giá công khai lô nhỏ ra bên ngoài và Carlsberg được quyền tham gia đấu giá. Còn lô lớn 61,79% sẽ bán thỏa thuận cho Carlsberg ở một mức giá cố định.

Hiện tại, Carlsberg đã có hơn 17% vốn điều lệ Habeco. Theo thỏa thuận, Carlsberg được cho là có quyền mua thêm để nâng sở hữu lên 30% vốn điều lệ.

Trả lời Bloombearg, vị CEO củaCarlsberg Vietnam cho rằng định giá số cổ phần Habeco của Bộ Công thương vào khoảng 2,8 tỷ krone, tương đương 48.000 đồng/cp là hợp lý.

Hiện cổ phiếu Habeco (BHN) vừa mới đuợc giao dịch trên thị trường UPCoM từ ngày 28/10/2016. Ngay sau khi đăng ký giao dịch, cổ phiếu BHN đang liên tục tăng trần, có thời điểm đạt đỉnh 144.700 đồng/cp. Tuy nhiên, sau đó, giá cổ phiếu BHN đã giảm và hiện đang được giao dịch tại mức 106.500 đồng/cp. So với mức giá hiện tại, giá cổ phiếu Habeco mà ông Tayfun Uner đề xuất chỉ tương đương 45%.

Theo NDH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến