Tổng giám đốc lừa bán đất dự án trong diện thu hồi
10/01/2017 10:22:37
Chiều 9- 1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có văn bản thông báo về việc tìm bị hại trong dự án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Đầu tư dự án phát triển đô thị - UDPI (Công ty UDPI) có trụ sở tại khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Tin liên quan

Liên quan tới vụ án này, trước đó ít ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Anh Dũng (trú tại khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, nguyên Tổng giám đốc) và Phạm Đức Quý (trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty UDPI) về hai hành vi nêu trên để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Theo điều tra ban đầu, dù Công ty UDPI đã được UBND TP Hà Nội giao đất tại địa chỉ ngõ 5 Láng Hạ (địa chỉ hiện nay là số 9, ngõ 29 Láng Hạ, TP Hà Nội) vào năm 2002.

Sau một thời gian dài, Dũng và Quý đã không triển khai thực hiện dự án nên vị trí đất nêu trên hiện đã có trong danh sách kiến nghị thu hồi. Tuy nhiên, từ năm 2010 đến khi bị phát hiện, Phạm Đức Quý và Vũ Anh Dũng đã lấy danh nghĩa công ty dùng hình thức góp vốn đầu tư, bản chất là bán các căn hộ thu tiền, gian dối chiếm đoạt của nhiều người để sử dụng chi tiêu cá nhân, đến nay không có căn hộ bàn giao cho khách hàng, không có tiền trả lại cho bị hại.

Bằng thủ đoạn tương tự, Phạm Đức Quý và Vũ Anh Dũng còn thu tiền của nhiều người để thực hiện dự án tại số 11 Láng Hạ và số 219 Đê La Thành (TP Hà Nội) nhưng không thực hiện dự án hoặc xây dựng xong thì tìm cách lật lọng không bàn giao nhà. Bước đầu xác định, 2 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt khoảng hơn 60 tỉ đồng của hàng chục bị hại.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị còn ai bị Quý và Dũng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các dự án nêu trên thì sớm liên hệ với Cơ quan CSĐT (C46) Bộ Công an theo số điện thoại 069.232.2621; 069.232.2619 hoặc 0913.203.629 để tiếp nhận xử lý tin tố giác tội phạm liên quan tới vụ án.

Theo CAND  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến