Dòng sự kiện:
Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên bất ngờ thị sát biên giới với Hàn Quốc
04/12/2017 18:30:17
Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Myong-su cuối tháng 11 đã có chuyến thị sát bất ngờ tới Khu An ninh chung (JSA) ở làng đình chiến Panmunjeom phân cách giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đài KBS đưa tin.



Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen) và Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Myong-su (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen) và Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Myong-su (Ảnh: Reuters)

KBS ngày 3/12 dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Myong-su đã có chuyến thị sát không báo trước tới JSA vào hôm 24/12.

Chuyến thị sát diễn ra chỉ khoảng 10 ngày sau khi một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu chạy qua khu vực này để sang Hàn Quốc.

Một nguồn tin cho biết với truyền thông Hàn Quốc rằng: “Việc tổng tham mưu trưởng quân đội, một trong những quan chức cao nhất của Triều Tiên, tới thị sát khu vực từng xảy ra đào tẩu là khá bất thường”.

Giới quan sát cho rằng, động thái này cho thấy chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặc biệt quan tâm đến siết an ninh nhằm ngăn chặn các vụ đào tẩu.

Ông Ri được cho là một trong những trợ tá thân cận nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cũng chính là người đã ra lệnh đóng cửa biên giới với Hàn Quốc để ngăn chặn các vụ đào tẩu.

Một binh sĩ Triều Tiên có tên Oh Chong Son hồi tháng trước đã lái một chiếc xe jeep, chạy qua Khu phi quân sự phân cách liên Triều để sang Hàn Quốc. Sau vụ việc này, ông Kim Jong-un được cho là đã thay toàn bộ lực lượng biên phòng, kỷ luật các chỉ huy ở JSA.

Theo Dân Trí


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến