Dòng sự kiện:
Tổng Thanh tra Chính phủ: Việc thu hồi tài sản ông Truyền đang tích cực thực hiện
26/11/2014 15:32:22
ANTT.VN – Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, không thể nói thêm gì khác trước kết luận do Ủy ban kiểm tra trung ương đưa ra đối với vụ việc của ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu vi phạm về tài sản, về chế độ chính sách của nhà nước .

Tin liên quan

Sáng 26/11, Thanh tra Chính phủ phối hợp cùng Bộ Tư pháp, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức đối thoại về phòng chống tham nhũng lần thứ 13 với chủ đề “Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng”. Tham dự buổi đối thoại có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Phó Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về PCTN, Tổng Thanh tra Chính Phủ Huỳnh Phong Tranh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam - Giles Lever...

Ngoài hành lang cuộc đối thoại, Tổng Thanh tra Chính phủ đương nhiệm Huỳnh Phong Tranh đã có cuộc trao đổi với giới báo chí những vấn đề “nóng hổi” xung quanh vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng và vụ việc của ông Trần Văn Truyền - Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đang gây xôn xao dư luận gần đây.

Tổng Thanh tra Chính phủ - Huỳnh Phong Tranh.

Ông Huỳnh phong Tranh chia sẻ, nguyên Tổng thanh tra CP Trần Văn Truyền là cán bộ thuộc diện ban bí thư quản lý, sau khi có kết luận của Ban Bí thư chỉ đạo và Ủy ban kiểm tra Trung ương về vụ việc, công tác thu hồi tài sản của đồng chí Truyền đã được các cơ quan chức năng tích cực thực hiện kịp thời.

Theo ông Tranh, sau khi thực hiện thu hồi tài sản đối với một đối tượng cán bộ đặc biệt như ông Truyền, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã giao  tỉnh ủy Bến Tre tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và xử ký theo các quy định pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Về phản ứng từ phía Thanh tra Chính phủ khi có kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương về việc Ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu vi phạm về tài sản, về chế độ chính sách của nhà nước, ông Huỳnh Phong Tranh cho biết, tuy là cơ quan cũ của ông Trần Văn Truyền, nhưng cơ quan này sẽ không đưa ra ý kiến gì khác hơn và sẽ làm theo đúng kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến