Dòng sự kiện:
Trung - Hàn - Nhật sắp tổ chức hội nghị thượng đỉnh cấp cao ba bên
26/10/2015 18:06:54
ANTT.VN – Truyền thông Nhật Bản cho biết hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 1/11/2015 tại Seoul.

Tin liên quan

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Seoul khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đến thăm Hàn Quốc kể từ ngày 31/10 đến 2/11 tới, Reuters trích dẫn theo thông báo của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm nay (26/10) cho biết. Đây sẽ là cuộc họp cấp cao đầu tiên giữa ba nước kể từ năm 2012 đến nay.

Tuy phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hua Chunying, tại cuộc họp báo thường kỳ không cung cấp cụ thể ngày sẽ diễn ra hội nghị, tuy nhiên truyền thông Nhật Bản cho biết hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 1/11/2015 tới tại Seoul.

Phía văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết, bà Park sẽ gặp ông Lý Khắc Cường vào ngày 31/10 tại thủ đô Seoul. Tuy nhiên, cơ quan này cũng không công bố ngày diễn ra cuộc hội nghị hay chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (áo đỏ) và Ngoại trưởng 3 nước trong cuộc gặp tại Seoul ngày 21/03/2015 (Ảnh Reuters) 

Đầu tháng 10, bà Park Geun-hye, đã bày tỏ hy vọng cuộc họp cấp cao này sẽ giúp loại bỏ những trở ngại, nhằm tăng cường mối quan hệ tốt hơn với Tokyo và thúc đẩy sự ổn định trở lại của khu vực Đông Bắc Á.

“Những người láng giềng” đã có những hành động nhằm cải thiện mối quan hệ, từ việc tổ chức một cuộc họp cấp cao giữa Ngoại trưởng của ba nước từ hồi tháng 3 năm nay và giờ là việc cố gắng để khôi phục lại một cuộc hội nghị nơi đã từng là một diễn đàn thường xuyên để thảo luận về những vấn đề hợp tác.

Quan hệ giữa Seoul, Bắc Kinh và Nhật Bản từ lâu đã trở nên căng thẳng do bởi sự miễn cưỡng của các nhà lãnh đạo Nhật Bản trong việc chuộc lỗi cho những vấn đề có liên quan đến quá khứ thời chiến của nước này.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến