Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Biden chuẩn bị điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
18/03/2022 08:13:01
Nhà Trắng ngày 17/3 thông báo Tổng thống Joe Biden ngày 18/3 (theo giờ Mỹ) sẽ điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết cuộc điện đàm là một phần của nỗ lực nhằm duy trì các kênh liên lạc giữa hai nước. Nội dung thảo luận sẽ bao gồm quản lý cạnh tranh giữa hai nước và hành động quân sự của Nga ở Ukraine cũng như một số vấn đề khác cùng quan tâm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 17/03 cho biết, Mỹ quan ngại về việc Trung Quốc đang cân nhắc trợ giúp trực tiếp Nga và Tổng thống Biden dự kiến sẽ cảnh báo rằng Trung Quốc sẽ phải gánh chịu hậu quả nếu làm như vậy.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hồi đầu tuần cũng cảnh báo Trung Quốc sẽ đối mặt với những hậu quả đáng kể nếu nước này hỗ trợ Nga về mặt quân sự hoặc các hình thức khác mà vi phạm các lệnh trừng phạt hoặc ủng hộ các nỗ lực chiến tranh.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cũng cảnh báo Mỹ sẽ trừng phạt các công ty Trung Quốc vi phạm các hạn chế xuất khẩu đối với Nga bằng cách không cho các công ty này sử dụng phần mềm của Mỹ./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến