Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Biden khẳng định cam kết ủng hộ Ukraine
22/02/2023 16:18:02
Ngay sau Thông điệp liên bang 2023 của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong chuyến thăm Ba Lan hôm 21/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu nhân dịp một năm nổ ra cuộc chiến Nga-Ukraine.

Trong bài phát biểu của mình, ông Biden đã đánh giá tình hình cuộc chiến Nga-Ukraine trong một năm qua, khẳng định Mỹ và các nước đồng minh, đối tác đang đoàn kết, nhất trí ủng hộ Ukraine trong thời gian tới.

“Mỹ đã thành lập liên minh toàn cầu bao gồm hơn 50 quốc gia, cung cấp vũ khí và hậu cầu cho quân đội Ukraine, từ vũ khí phòng không, pháo binh, đạn dược cho đến xe tăng, xe bọc thép. Liên minh châu Âu và các nước thành viên cũng đẩy mạnh thực hiện cam kết đối với Ukraine, không chỉ viện trợ an ninh mà còn kinh tế, nhân đạo, tị nạn và hơn thế nữa”.

Ông Joe Biden và ông Volodymyr Zelensky gặp nhau ở Kiev. (Ảnh: CNN)

Không chỉ tiếp tục chỉ trích Nga, ông Biden còn khẳng định Mỹ và đồng minh sẽ duy trì các lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất từ trước đến nay cũng như sắp công bố thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Cũng liên quan đến tình hình Ukraine, trong cuộc gặp với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda trước đó, Tổng thống Mỹ Biden cho biết, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hiện nay mạnh hơn bao giờ hết, đồng thời khẳng định sự ủng hộ không lay chuyển của Mỹ đối với Ukraine. Hai bên cũng thảo luận một số nội dung quan trọng khác như củng cố an ninh của Ba Lan, xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường sự hiện diện của NATO tại quốc gia này.

Trước đó, trong Thông điệp liên bang 2023, Tổng thống Nga Putin cho rằng chính phương Tây đã khơi mào cuộc xung đột ở Ukraine còn Nga đã nỗ lực bằng mọi cách để giải quyết khủng hoảng Ukraine bằng các biện pháp hòa bình. Nga cũng khẳng định, bất chấp các nỗ lực trừng phạt kinh tế của phương Tây nước này có đủ các các nguồn tài chính cần thiết để đảm bảo cho an ninh và sự phát triển của quốc gia./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến