Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Biden sẽ đọc thông điệp liên bang đầu tiên vào đầu tháng 3
08/01/2022 07:08:14
Nhà Trắng ngày 07/01 thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đọc thông điệp liên bang đầu tiên của mình vào ngày 01/03.

Thông báo được đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chính thức mời Tổng thống phát biểu tại Quốc hội và với người dân một năm kể từ khi nhậm chức.

Ảnh minh họa: Reuters

Trong thư gửi Tổng thống Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cảm ơn tầm nhìn và sự lãnh đạo của Tổng thống đã đưa nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng và bước vào một thời kỳ tiến triển lớn khi nước Mỹ không chỉ đang phục hồi từ đại dịch mà còn xây dựng lại tốt hơn. Trên tinh thần đó, bà Pelosi mời Tổng thống Biden phát biểu tại phiên họp chung của lưỡng viện vào ngày thứ Ba (01/03) để chia sẻ tầm nhìn của mình trong thông điệp liên bang. Tổng thống Biden đã chấp nhận lời mời này.

Ông Biden sẽ là Tổng thống Mỹ có thông điệp liên bang muộn nhất từ trước tới nay vì các Tổng thống trước đó thường làm điều này trong khoảng thời gian từ tháng 1 hoặc tháng 2. Sự chậm trễ này được cho là do nghị trình lập pháp bận rộn của Tổng thống và Quốc hội cũng như tình trạng gia tăng số ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron ở Mỹ.

Tổng thống Biden lần đầu phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội vào tháng 4/2020, khoảng 100 ngày sau khi nhậm chức, nơi ông thúc đẩy hai dự luật chi tiêu trong nước và cơ sở hạ tầng. Dự luật cơ sở hạ tầng đã được ký thành luật năm ngoái và được coi là thành quả lập pháp trong năm đầu tiên của Tổng thống Biden.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến