Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ ký ban hành Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng với ngân sách cao kỷ lục
23/12/2023 07:34:04
Theo thông báo của Nhà Trắng, ngày 22/12, Tổng thống Joe Biden đã ký ban hành Đạo luật ủy quyền quốc phòng trị giá gần 887 tỷ USD cho năm tài khóa 2024.

Đạo luật này dài gần 3.100 trang là khoản ngân sách quốc phòng có giá trị lớn nhất lịch sử Mỹ, tăng khoảng 3% so với năm ngoái.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin (Ảnh: defense.gov)

Với khoản ngân sách cao kỷ lục, Chính quyền Tổng thống Biden kỳ vọng sẽ giúp tăng cường năng lực cho quân đội nước này nhằm cạnh tranh với Trung Quốc và Nga trong các lĩnh vực như vũ khí siêu thanh và hạt nhân, củng cố lực lượng, nâng cao hợp tác với các đối tác an ninh tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương như Anh và Australia, tiếp tục viện trợ hàng trăm triệu USD cho Ukraine và Israel.

Đạo luật này cũng bao gồm khoản chi để tăng 5,2% lương cho binh sĩ Mỹ, mức tăng lớn nhất trong hơn 20 năm qua, chế tạo 9 tàu hải quân mới, đẩy mạnh các chương trình phát triển vũ khí hiện đại.

Đáng chú ý, Đạo luật này bao gồm điều khoản cấm Tổng thống Mỹ đơn phương rút khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mà không có sự đồng ý của Quốc hội hoặc một Đạo luật của Quốc hội. Bất chấp một số tranh cãi, đạo luật này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Quốc hội Mỹ với với 310 phiếu thuận và 118 phiếu chống tại Hạ viện và 87 phiếu thuận và 13 phiếu chống tại Thượng viện.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến