Dòng sự kiện:
Iran phủ nhận liên quan vụ tấn công ở Jordan khiến nhiều binh sĩ Mỹ thương vong
29/01/2024 16:13:08
Iran hôm nay (29/1) phủ nhận cáo buộc có liên quan vụ tấn công bằng máy bay không người lái khiến nhiều binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Jordan thương vong.

Trong một tuyên bố, phái bộ Iran tại Liên Hợp Quốc nêu rõ, Iran không có mối liên hệ nào và không liên quan gì đến cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của Mỹ. Tuyên bố cũng nhấn mạnh, vũ tấn công có thể liên quan đến xung đột giữa các lực lượng Mỹ và các nhóm vũ trang trong khu vực, nơi xảy ra các cuộc tấn công trả đũa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani tổ chức cuộc họp báo ở Tehran, ngày 5/12/2022. Ảnh: Hãng thông tấn Anadolu/Getty Images

Trước đó, hôm qua (28/1), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và hơn 34 quân nhân khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các lực lượng Mỹ đang đồn trú tại khu vực Đông Bắc Jordan, gần biên giới với Syria.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Mỹ, các lực lượng Mỹ và đồng minh ở Syria và Iraq đã trở thành mục tiêu của hơn 150 vụ tấn công kể từ giữa tháng 10/2023. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp binh sĩ Mỹ ở Trung Đông thiệt mạng kể từ khi bùng nổ cuộc chiến giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến