Dòng sự kiện:
Tổng thống Nga Putin tiếp tục ủng hộ Belarus trước các lệnh trừng phạt của phương Tây
02/07/2021 17:32:01
Nga tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ toàn diện Belarus trong bối cảnh nước này đang bị các nước phương Tây trừng phạt và tình hình chính trị nội bộ Belarus còn nhiều thách thức.

Tuyên bố này của Tổng thống Nga Vladimir Putin được đưa ra tại diễn đàn trực tuyến về các khu vực Nga và Belarus được tổ chức ngày hôm qua (1/7).

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Belarus Lukashenko. Ảnh: RFI.

Tổng thống Nga Putin khẳng định: Belarus không chỉ là nước láng giềng tốt, mà còn là một nước đồng minh thân thiết của Nga. Quan hệ hai nước luôn dựa trên nguyên tắc “tôn trọng, ủng hộ và quan tâm đến lợi ích của nhau”. Nga sẽ luôn là người bạn đồng hành, ủng hộ hộ Belarus trong mọi vấn đề, đồng thời sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa người anh em Belarus trong việc chống lại các lệnh trừng phạt do phương Tây áp đặt.

Tại diễn đàn, hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về các vấn đề khác liên quan đến chính trị, kinh tế, giáo dục và hỗ trợ nhân đạo nhằm nâng cao hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Nga-Belarus. Với Nga, việc tăng cường hợp tác với Belarus luôn được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin. Điều này có thể giúp Nga có thể gia tăng ảnh hưởng kinh tế và chính trị trong khu vực trong bối cảnh nước này cũng đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây.

Tác giả: Phùng Kiên

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến