Dòng sự kiện:
Tổng thống Obama sẽ thăm Cuba vào tháng Ba
18/02/2016 12:18:07
ANTT.VN – Tổng thống Barack Obama sẽ thăm Cuba vào tháng tới, đánh dấu chuyến thăm chính thức đầu tiên của một nguyên thủ Hoa Kỳ tới quốc gia Caribe trong gần 9 thập kỉ qua.

Tin liên quan

Tổng thống Mỹ Brack Obama. Ảnh: Reuters

Hãng tin ABCNews dẫn một nguồn tin từ Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cho hay lễ công bố chính thức sẽ diễn ra vào ngày mai tại Nhà Trắng. Chuyến viếng thăm được dự kiến sẽ diễn ra vào 2 ngày 21-22/03, trước khi ông Obama công du Argentina.

Diễn biến này tới 15 tháng sau khi hai nước bắt đầu đẩy mạnh những nỗ lực hâm nóng mối quan hệ vốn luôn căng thẳng trong hàng chục năm qua. Mở đầu bằng động thái trao đổi tù nhân tháng 12/2014.

Kể từ thời điểm đó, hai bên đã liên tục tổ chức một loạt các cuộc đối thoại mang tính xây dựng cao, dẫn tới mở cửa lại đại sứ quán mùa hè năm ngoái cũng như mở lại trao đổi thương mại hàng không giữa hai nước.

Chuyến thăm gần đây nhất của một vị tổng thống Mỹ tới quốc đảo Caribe đã diễn ra cách đây 88 năm, khi tổng thống Calvin Coolidge công du Cuba năm 1928.

Cựu tổng thống Jimmy Carter cũng đã từng thăm Cuba vào năm 2002, 20 năm sau khi rời nhiệm sở theo lời mời của Chủ tịch Cuba khi đó Fidel Castro.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến