Dòng sự kiện:
Tổng thống Pháp lên kế hoạch tới châu Phi để nâng tầm ảnh hưởng
27/02/2023 10:32:49
Ông Macron sẽ đến thăm 3 quốc gia châu Phi xung quanh lưu vực sông Congo cũng như Angola, với trọng tâm của chuyến đi có vẻ là nhằm tránh các thuộc địa cũ đang gặp khó khăn của Pháp ở Sahel.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ tới châu Phi trong tuần này sau khi hứng chịu một loạt bước lùi về quân sự và chính trị trong khu vực mà trước đây Pháp có tầm ảnh hưởng.

Ông Macron sẽ đến thăm 3 quốc gia châu Phi xung quanh lưu vực sông Congo cũng như Angola, với trọng tâm của chuyến đi có vẻ là nhằm tránh các thuộc địa cũ đang gặp khó khăn của Pháp ở Sahel, nơi tâm lý chống Pháp đang gia tăng.

Trước chuyến đi vào tối 27/2, ông Macron dự kiến sẽ trình bày chính sách châu Phi mới của mình trong một bài phát biểu và họp báo tại Điện Elysee.

Chuyến công du diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi Burkina Faso chấm dứt hiệp định quân sự cho phép Pháp chiến đấu với quân nổi dậy ở quốc gia Tây Phi này, trở thành quốc gia châu Phi mới nhất từ chối sự giúp đỡ của Paris.

Hồi năm ngoái, Pháp cũng đã rút lực lượng khỏi Mali sau khi chính quyền quân sự ở đó bắt đầu làm việc với các công ty quân sự của Nga, chấm dứt các chiến dịch kéo dài một thập kỷ chống quân nổi dậy Hồi giáo./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến