Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin lên tiếng sau ồn ào đám cưới Ngoại trưởng Áo
23/08/2018 09:05:48
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những chia sẻ đầu tiên liên quan tới việc ông tham dự đám cưới của Ngoại trưởng Áo gần đây.

Tổng thống Putin khiêu vũ với Ngoại trưởng Karin Kneiss tại đám cưới (Ảnh: RT)

“Chuyến đi này hoàn toàn mang tính cá nhân. Đó là một bữa tiệc nhưng tôi cũng có trao đổi với Ngoại trưởng Áo (Karin Kneissl) và Thủ tướng Áo (Sebastian Kurz) để thảo luận về các vấn đề kinh doanh”, Tổng thống Putin chia sẻ với các phóng viên trong cuộc họp báo sau khi hội đàm với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto hôm qua 22/8.

Trong cuộc họp báo, ông Putin một lần nữa gửi lời chúc mừng tới cặp đôi vừa mới kết hôn, đồng thời cảm ơn họ vì đã đón tiếp ông.

“Tôi muốn một lần nữa cảm ơn những người bạn Áo vì đã mời tôi. Tôi muốn nói rằng họ (Ngoại trưởng Karin Kneissl và phu quân Wolfgang Meilinger) đều là những người có vị thế và nắm giữ những vị trí quan trọng trong xã hội cũng như của đất nước, tuy nhiên họ cũng là những người rất cởi mở và vui vẻ. Từ tận đáy lòng mình, tôi muốn chúc mừng họ thêm một lần nữa vì đám cưới mà tôi có cơ hội được tham gia”, Tổng thống Putin cho biết.

Ông Putin cũng thừa nhận rằng phu quân của Ngoại trưởng Karin “không phải người xa lạ” với ông.

“Ông ấy là một người đam mê thể thao, một chiến binh judo, và điều đó luôn kết nối chúng tôi lại với nhau”, tổng thống Nga nói, đề cập tới môn thể thao mà ông rất yêu thích.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh vai trò tích cực của Áo trong quan hệ song phương cũng như thúc đẩy đối thoại giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, những hình ảnh được công bố sau chuyến đi của Tổng thống Putin tới đám cưới của Ngoại trưởng Áo cho thấy nhà lãnh đạo Nga đã mang một bó hoa tới tặng cho cô dâu, sau đó nhảy cùng cô dâu trước sự chứng kiến của các quan khách và gửi lời chúc phúc tới cặp đôi.

Tuy vậy, sự xuất hiện của tổng thống Nga tại đám cưới cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi từ giới bình luận cũng như các chính trị gia đối lập. Một số ý kiến cho rằng Ngoại trưởng Karin đã thiếu nhạy cảm khi mời Tổng thống Putin trong khi Áo đang giữ chức chủ tịch luân phiên của EU và căng thẳng giữa Nga - EU đang có dấu hiệu leo thang trong hàng loạt vấn đề. EU đã áp lệnh trừng phạt Nga sau khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ từ năm 2014.

Theo RT, những người chỉ trích Ngoại trưởng Karin còn yêu cầu bà từ chức vì hành động khuỵu gối trước ông Putin khi kết thúc điệu nhảy với tổng thống Nga. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache cho biết bà Karin từng theo học tại trường múa Elmayer nổi tiếng và hành động cúi người của bà không phải là biểu tượng của “sự quy phục” mà là thể hiện”phép lịch sự” đối với ông Putin.

Liên quan tới những ồn ào về đám cưới của Ngoại trưởng Karin, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz khẳng định Áo vẫn có quan hệ chặt chẽ với EU và chia sẻ quan điểm hợp tác với Nga. Nhà lãnh đạo Áo cho biết ông đã thảo luận với tổng thống Nga về mối quan hệ Nga-EU cũng như các vấn đề khác nhân chuyến thăm của ông Putin tới Áo.

“Lập trường của chúng tôi tại châu Âu không thay đổi chỉ vì một đám cưới. Chính sách đối ngoại của chúng tôi đối với Nga luôn rõ ràng. Chúng tôi vẫn góp phần định hình và duy trì cam kết đối với mọi quyết định của EU”, ông Kurz cho biết.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến