Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin thừa nhận Nga đang chịu áp lực từ những lệnh trừng phạt bất tận
15/02/2023 12:09:16
Tổng thống Putin cho biết Nga đang chịu áp lực khi các nước phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt lên nước này.

Tại cuộc họp với các thẩm phán hôm 14/2, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga hiện đang chịu áp lực từ vô số lệnh trừng phạt do các quốc gia không thân thiện áp đặt, nhưng khẳng định sẽ vượt qua những biện pháp này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

“Chúng tôi đang sống dưới áp lực liên tục từ nước ngoài. Ý tôi là tất cả những biện pháp trừng phạt bất tận này. Và tất cả chúng ta đều thấy, chúng ta đã vượt qua toàn bộ những biện pháp trừng phạt này với một cái đầu lạnh”, ông Putin nói.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin từng thừa nhận rằng các ngành công nghiệp của nước này không thể tránh khỏi việc đối mặt với nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cho rằng, họ đã ứng phó với các mối đe dọa trong lĩnh vực kinh tế một cách “hiệu quả”.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022, phương Tây đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt nặng nề đối với Moscow trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, ngoại giao, chính trị và nhất là lĩnh vực dầu mỏ.

Ủy ban châu Âu đang lên kế hoạch cho gói trừng phạt thứ 10 đối với Nga, trong đó có các biện pháp trừng phạt tài chính mới, hạn chế thương mại và cấm công dân Nga làm việc trong hội đồng quản trị của các công ty cơ sở hạ tầng quan trọng của châu Âu.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dymtro Kuleba cho biết, các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga sẽ được công bố vào ngày 24/2, thời điểm tròn 1 năm Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo ông Kuleba, những biện pháp trừng phạt mới “sẽ được các quốc gia và các tổ chức khác nhau công bố”./.

Tác giả: Mai Trang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến