Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ tiếp tục hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân
22/12/2022 07:27:00
Tổng thống Vladimir Putin cho biết kho vũ khí hạt nhân là yếu tố bảo đảm chính cho chủ quyền của Nga, đồng thời cam kết rằng các loại vũ khí mới sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Chúng ta sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân. Đây là yếu tố đảm bảo chính cho việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta, cũng như cân bằng chiến lược và cân bằng quyền lực chung trên thế giới”, Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp với các quan chức quốc phòng cấp cao của Nga.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Ông Putin nhấn mạnh thêm, “tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại trong lực lượng hạt nhân chiến lược [của Nga] đã vượt 91% trong năm nay”.

Về kế hoạch quân sự, Tổng thống Putin cho biết ông sẽ đảm bảo rằng các lực lượng hạt nhân của Nga luôn sẵn sàng chiến đấu và không có giới hạn tài chính nào đối với những gì chính phủ sẽ cung cấp cho quân đội. 

Ông cũng tuyên bố Nga sẽ hoàn thành tất cả các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng thời cam kết sẽ cung cấp cho các lực lượng vũ trang bất cứ thứ gì họ cần.

Tổng thống Nga cho rằng nước này cần đặc biệt lưu ý về tầm quan trọng của máy bay không người lái (UAV) trong chiến dịch ở Ukraine, đồng thời cho biết thêm tên lửa siêu thanh Sarmat sẽ sẵn sàng triển khai trong tương lai gần./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến