Dòng sự kiện:
Tổng thống Séc ký quyết định cho phép công dân chiến đấu ở Ukraine
12/05/2022 13:59:51
Tổng thống Séc Milos Zeman đã ký quyết định cho phép hơn 100 công dân nước này tham gia cuộc chiến chống lại các lực lượng Nga ở Ukraine. Thông tin được người phát ngôn của Tổng thống Jiri Ovcac đưa ra trên Twitter.

“Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman đã ký quyết định cho phép 103 công dân tham gia chiến đấu cùng các lực lượng vũ trang Ukraine dựa trên đơn xin của họ được nộp theo Luật 855/2004 về nghĩa vụ quân sự và hỗ trợ”, thông báo cho biết.

Quyết định vẫn chưa được Thủ tướng Peter Fiala phê duyệt.

Tổng thống Séc Milos Zeman. Ảnh: AP

Người phát ngôn Thủ tướng Séc Vaclav Smolka tiết lộ với hãng tin Seznam rằng: “Thủ tướng sẽ ký văn bản đồng ý với quyết định của Tổng thống về việc công dân Séc gia nhập Lực lượng vũ trang Ukraine trong trường hợp hồ sơ được ba bộ liên quan đánh giá tích cực”.

Các bộ này gồm Bộ Quốc phòng, Nội vụ và Ngoại giao. Trước đó, hãng Seznam đưa tin hơn 500 người Séc đã bày tỏ sẵn sàng chiến đấu ở Ukraine.

Hồi tháng 3, Thủ tướng Fiala đã đồng ý với Tổng thống Zeman rằng các cá nhân chiến đấu cho Ukraine sẽ không bị coi là tội phạm. Tuy nhiên vấn đề là về thủ tục phê duyệt đơn đăng ký./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến