Dòng sự kiện:
Tổng thống Ukraine nêu công thức trao đổi tù nhân với Nga
15/11/2022 19:48:01
Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, việc trao đổi tù nhân theo nguyên tắc “tất cả đổi tất cả” sẽ bao gồm cả dân thường.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết công thức duy nhất để trao đổi tù nhân với Nga là “tất cả đổi tất cả”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pool/AP

“Chúng tôi sẽ đoàn kết vì mô hình khả thi duy nhất cho việc trao đổi tù nhân, đó là nguyên tắc ‘tất cả đổi tất cả’”, ông Zelensky cho biết trong bài phát biểu qua video tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Bali, Indonesia ngày 15/11.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, việc trao đổi này cũng sẽ bao gồm cả dân thường đã rời sang Nga và trẻ em mà chính quyền Kiev gọi là “những người mất nhà ở”.

Việc trao đổi tù nhân giữa Nga và Ukraine được tiến hành theo danh sách mà hai bên đã phê duyệt từ trước. Theo một nhân viên kiểm tra ở Donbass, việc lên danh sách tù nhân trao đổi vẫn đang được tiến hành.

Sau một trong các cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine, quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Denis Pushilin cho biết quá trình này khá phức tạp do chính quyền Ukraine chỉ quan tâm đến việc trao đổi những nhân vật quan trọng chẳng hạn như thành viên tiểu đoàn Azov.

Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cùng với cùng Kherson và Zaporizhzhia đã tổ chức trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga hồi cuối tháng 9 và hoàn tất các thủ tục liên quan vào đầu tháng 10./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến