Dòng sự kiện:
Tổng thống Zelensky đánh giá về nguy cơ với Ukraine từ lực lượng Wagner ở Belarus
29/06/2023 15:56:37
Tổng thống Zelensky cho rằng Wagner không đủ lực lượng ở Belarus để tấn công Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng việc các lực lượng của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang chuyển đến Belarus không gây ra mối đe dọa đối với Ukraine.

Theo hãng thông tấn Interfax-Ukraine, thông tin trên được ông Zelensky đưa ra ngày 28/6 trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda và Tổng thống Litva Gitanas Nausėda.

Tổng thống Zelensky nói: "Tôi cho rằng họ [lực lượng Wagner] không thể gây ra mối đe dọa từ Belarus vì tôi nghĩ rằng quân số của họ không lớn lắm".

Ông Zelensky giải thích rằng lực lượng Wagner đã bị tiêu hao đáng kể trong các cuộc giao tranh ở Ukraine, đó là lý do tại sao quân số của Wagner đến Belarus không nhiều.

Theo Tổng thống Zelensky, quân đội Ukraine tin rằng tình hình ở miền Bắc Ukraine vẫn "không thay đổi và nằm trong tầm kiểm soát của họ", đồng thời lưu ý rằng "một cuộc tấn công mới từ phía Bắc là không thể". "Xét cho cùng, chúng tôi có một đội quân hiện đại. Đây là sự thật, không chỉ là lời nói", ông Zelensky nói.

Sau khi cuộc nổi loạn được ngăn chặn, lãnh đạo của Wagner, Yevgeny Prigozhin nói rằng những thành viên của nhóm này sẽ trở lại trại dã chiến của họ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết những người lính đánh thuê của Wagner có thể ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga hoặc đến Belarus. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cũng xác nhận rằng ông Prigozhin đã đến Belarus.

Tác giả: Công Thuận/Theo pravda.com.ua

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến