Dòng sự kiện:
Top 5 doanh nhân trẻ khởi nghiệp từ bàn tay trắng
05/12/2014 15:39:19
Không khó để chúng ta nhận ra các doanh nhân trẻ này, họ đều có những có những đóng góp nhất định cho xã hội, cho cộng đồng từ những ngày khởi nghiệp. Mỗi người một mảng, lĩnh vực riêng và có những thành công nhất định nhưng tựu chung họ đều là những người thông minh, táo bạo, dám làm và rất bản lĩnh. Những doanh nhân trẻ đang dần tiếp nối những thế hệ đi trước, phát triển vững bước trên con đường mình chọn.

Tin liên quan

Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993). Cô vất vả từ nhỏ,14 tuổi Tuệ Nghi cùng mẹ vào thành phố Hồ Chí Minh kiếm kế sinh nhai. Năm 15 tuổi, Tuệ Nghi phải vào đời sớm hơn bạn cùng lứa. Để kiếm tiền, cô làm thuê đủ thứ nghề từ rửa chén tới bán hàng cho cửa hàng nguyên vật liệu...
Năm 2008, cơ may buôn bán đã đến với Tuệ Nghi. Vốn nhanh nhạy và biết nắm bắt thời cơ, qua một người bạn, Tuệ Nghi cũng mày mò, học hỏi rồi đến với công việc kinh doanh mặt hàng lụa. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, rồi tìm khách hàng xuất khẩu qua hình thức thương mại điện tử.

Doanh nhân trẻ Tuệ Nghi
Doanh nhân trẻ Tuệ Nghi

Với sự can đảm và bản lĩnh, vừa bước qua tuổi 16, cô gái trẻ đã “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm buôn bán tại TP.HCM, có lượng vốn kha khá, Tuệ Nghi cùng mẹ về Nha Trang thử sức ở lĩnh vực kinh doanh khách sạn, kết hợp buôn bán yến sào - đặc sản của Nha Trang, linh kiện điện tử...
Năm 2011, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, là tiền thân của Nghi Phong Investment bây giờ. Đây là một công ty đa ngành, hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực tư vấn, quản lý, vận hành và phát triển các dự án bất động sản du lịch, quỹ đầu tư nước ngoài và cả xuất khẩu yến sào, xi măng, vật tư y tế.
Ngoài các hoạt động chia sẻ, viết sách, Tuệ Nghi còn nổi tiếng như nữ doanh nhân trẻ tuổi chinh phục nhiều giải thưởng lớn: Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013, Doanh nhân Tiên phong - Thương hiệu hàng đầu VN 2013...
2. Lê Trần Đắc Ngọc
Lê Trần Đắc Ngọc sinh năm 1990, là con út trong một gia đình có truyền thông hiếu học. Năm 18 tuổi, Đắc Ngọc đã quyết định tách ra khỏi sự bao bọc của gia đình để tự lập và phát triển sự nghiệp. Đắc Ngọc chia sẻ “Những ngày đầu đi xin việc, tôi nhớ như in những lần bế tắc khi liên tục rất nhiều nơi từ chối, hay những ngày vất vả mệt mỏi để kiếm từng nghìn đồng thông qua việc làm cộng tác viên phát hành bằng lái xe máy. Có những lần thất bại tay trắng, 1 gói mỳ tôm bẻ đôi cho 2 bữa”

Chân dung doanh nhân trẻ Lê Trần Đắc Ngọc
Chân dung doanh nhân trẻ Lê Trần Đắc Ngọc

Có lẽ những giọt mồ hôi và nước mắt đã là động lực để anh cố gắng nhiều và nhiều hơn nữa. Dần dần Đắc Ngọc đã trở thành một “Ông trùm” về làm bằng lái xe máy tại Hà Nội khi anh đã có rất nhiều cộng tác viên tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng.
Là người dám nghĩ, dám làm và dám khác biệt trong những ý tưởng. Với tài năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình, Đắc Ngọc đã dần khẳng định được bản thân mình khi tham gia và thành công trong các vai trò Stylish, Model, Makeup, diễn viên, marketing  và đặc biệt trong vài trò Đạo diễn sự kiện. Anh được giới chuyên môn cũng như các bậc “tiền bối” đánh giá cao bởi những ý tưởng táo bạo mà người trong nghề gọi là “chất điên”.
Nghề tổ chức sự kiện mang lại cho anh chàng này một gia tài lớn không chỉ bởi doanh thu hàng trăm triệu 1 tháng mà còn là những tố chất của một người lãnh đạo giỏi. Đắc Ngọc đã từng đảm nhiệm rất nhiều vị trí cao trong các tổ chức, cũng như các sự kiện lớn: Phó giám đốc sự kiện – Trung tâm Unesco Tổ chức sự kiện (Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam), Tổng đạo diễn cuộc thi Hoa khôi trí tuệ Việt Nam 2011, Trợ lý tổng đạo diễn Lễ hội ẩm thực Hà Thành – sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng đại lễ nghìn năm Thăng Long Hà Nội…
Không chỉ là một người tổ chức sự kiện giỏi, với niềm đam mê, sự sáng tạo chảy trong người, Đắc Ngọc đã tạo dựng cho mình một thương hiệu thời trang Vest nam mang chính tên của mình Đắc Ngọc Collection. Và giờ anh là giám đốc của một công ty truyền thông sự kiện, chủ thương hiệu thời trang uy tín, và cũng là một doanh nhân trong giới bất động sản.
3. Đặng Thanh Tứ
Đặng Thanh Tứ (Sn 1992), quê ở Lâm Đồng, một mình lên Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng, Tứ đã có thể làm ông chủ của một quán ăn nhỏ do mình thành lập khi mới 18 tuổi  nhưng không mấy thành công. Đến 20 tuổi thì Tứ trở thành giám đốc công ty chuyên tổ chức trang trí sự kiện có tiếng với gần 30 nhân viên - chuyên đảm nhận những chương trình lớn trong và ngoài nước...

Giám đốc sự kiện trẻ  Đặng Thanh Tứ
Giám đốc sự kiện trẻ Đặng Thanh Tứ

Khởi nghiệp từ một thợ cắm hoa rồi xin học việc ở một trung tâm hội nghị tổ chức tiệc cưới lớn nhất Sài Gòn, Tứ đã không ngừng học hỏi, nỗ lực, phấn đấu vươn lên để có được như ngày hôm nay. Đặc biệt, Tứ lại là người dành khá nhiều thời gian của mình cho các hoạt động từ thiện như nấu cơm cho hơn 100 người già và trẻ em tại chùa Bình An.
Xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từng đậu đại học nhưng không đủ điều kiện theo họ. Thế nhưng với sự tự tin và đầy nghị  lực trước cái mới Tứ đã có được thành công như ngày hôm nay. “Đừng chần chừ bất cứ điều gì, hãy hành động. Nếu bạn chưa đủ may mắn để thành công thì bạn cũng đã học được một bài học, chẳng mất gì vì bạn còn trẻ, còn nhiều thời gian để rút kinh nghiệm” là triết lí của Tứ
4.Thùy Linh Cát
Nguyễn Thùy Linh Cát ( 23 tuổi), cô tập kinh doanh từ thời sinh viên, với số vốn ít ỏi. Thời gian đầu, Linh Cát chọn bán áo sơ mi nam qua mạng. Sau ba năm, cô đã là giám đốc công ty thời trang Catsashop. Thương hiệu cô xây dựng có mặt trên nhiều tỉnh thành cả nước.
Một người bạn kinh doanh giày online thành công là khởi nguồn cho ý tưởng bán buôn của Linh Cát. Vốn thích thời trang, cô nhận thấy thời trang nam giá bán ở các cửa hàng rất cao không thích hợp với túi tiền của giới sinh viên nên đã chọn kinh doanh đồ nam. Linh Cát tự tìm tòi tự sản xuất để có được chiếc áo giá thành rẻ nhưng vẫn chất lượng.

Chân dung giám đốc thời trang trẻ Nguyễn Thùy Linh Cát
Chân dung giám đốc thời trang trẻ Nguyễn Thùy Linh Cát

Từ những năm đầu đại học bằng việc đi làm thêm MC, PG, lễ tân, phục vụ Linh Cát đã tiết kiệm đượ gần 20 triệu, cô dùng số tiền đó đi mua vải, tìm xưởng may để gia công áo. Những mẫu mã áo sơ mi nam được tung lên mạng thu hút nhiều người hỏi mua. Thời gian đầu, để đủ tiền kinh doanh cô vẫn tiếp tục làm thêm ngoài, bán cả đồ nữ để đủ vốn lấy hàng.
Việc buôn bán bước đầu hiệu quả do đúng xu hướng, đối tượng khách hàng. Chính điều đó đã thúc đẩy Linh Cát đứng ra mở cửa hàng cuối năm 2010. Đến đầu năm 2012, khi đang sở hữu 3 cửa hàng thời trang, Linh Cát quyết định mở công ty thời trang Cát Sa.
Hiện tại, Linh Cát đang sở hữu 7 cửa hàng thời trang và  27 đại lý mang thương hiệu Catsashop trên cả nước. Cô có thu nhập hơn 100 triệu hàng tháng.
5. Bùi Thị Phương
Cô gái cá tính và táo bạo ấy là Bùi Thị Phương. Trong khi nhiều người tỏ ra vui mừng và an phận với việc hằng ngày cắp sách lên giảng đường thì Phương lại bỏ ngang ĐH Ngoại thương Hà Nội khi chỉ còn ít thời gian nữa là tốt nghiệp, để đi theo con đường kinh doanh không bằng cấp. Suy nghĩ của Phương đã khiến không ít người phải sửng sốt, tuy nhiên, cô đã chứng minh quyết định của mình là đúng. Hiện tại, Phương sở hữu 4 trung tâm Anh ngữ, 1 nhà hàng Pizza và quán ăn sinh viên với mức thu nhập "khủng" - hơn 200 triệu đồng/tháng.
Phương cho biết, Trung tâm ngoại ngữ của cô thành lập vào năm 2012 và hiện tại có 4 cơ sở ở Hà Nội. Trong 2 tháng tới sẽ xây dựng thêm tại Sài Gòn. Mục tiêu của Phương là xây dựng trung tâm ở 63 tỉnh thành trong cả nước trong vòng 3-5 năm tới.

Chân dung Bùi Thị Phương
Chân dung Bùi Thị Phương tại trung tâm Anh ngữ của mình

Để tạo điểm khác biệt cho trung tâm của mình, Phương chú trọng  xây dựng văn hóa thân thiện, các học viên đi học phải vui, học được nhiều thứ, để xả stress chứ không  phải học theo kiểu gồng mình. Hiện tại mình cũng tổ chức những lớp học ngữ pháp miễn phí và lớp học miễn phí cho sinh viên nghèo. 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến