Toyota “khai tử” mẫu xe Venza để bảo toàn nguồn lực
04/03/2015 10:51:47
ANTT.VN – Sau 8 năm ra mắt thị trường, mẫu xe Toyota Venza do thiếu tính cạnh tranh và doanh số quá thấp sẽ chính thức bị “khai tử” vào tháng 6 tới đây để bảo toàn nguồn lực cho hãng.

Tin liên quan

Toyota Venza ra mắt năm 2008 và sẽ chính thức rời"thị trường từ tháng 6/2015.

Công ty cho biết, việc sản xuất mẫu crossover này tại nhà máy ở Georgetown, Kentucky sẽ kết thúc vào tháng 6 tới đối với xe tiêu thụ tại nội địa Mỹ và vào tháng 9/2017 đối với xe xuất khẩu.

Dù được chế tạo và thiết kế tại Mỹ, dành cho người Mỹ, nhưng Venza chưa bao giờ là hàng "hot", dù ra mắt vào đúng thời điểm phân khúc crossover đang bùng nổ tại thị trường Mỹ.

Có thể nói, gọi Toyota Venza là xe crossover cũng không hoàn toàn chính xác. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Camry, Toyota Venza là mẫu xe đã lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2008. Về cơ bản, Toyota Venza là mẫu xe sở hữu thiết kế lai giữa dòng SUV, minivan và wagon chứ không đơn thuần là crossover như thông thường.

Đỉnh cao doanh số của mẫu xe này tại Mỹ là vào năm 2009, với 54.410 xe, nhưng đã giảm 16% xuống chỉ còn 29.991 chiếc trong năm 2014 - chưa bằng doanh số một tháng của Camry.

"Có nhiều lý do dẫn tới quyết định này, trong đó có thị hiếu, tính cạnh tranh trong phân khúc, và doanh số thấp," Toyota cho biết trong bản thông cáo chí. "Dù chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể, nhưng vẫn phải chấp nhận thực tế là nên ngừng sản xuất để bảo toàn nguồn lực."

Tất nhiên, công ăn việc làm của các nhân viên tại nhà máy ở bang Kentucky không hề bị ảnh hưởng. Sau khi Toyota Venza chính thức bị ngừng sản xuất, nhà máy sẽ lắp ráp các mẫu xe khác như RAV4 và Highlander 3 hàng ghế.

Hiện tại, trước dấu hiệu “nóng” trở lại của phân khúc crossover cỡ trung tại thị trường Mỹ, có khả năng Toyota “tái xuất” phân khúc này với một mẫu xe mới trong thời gian tới.

Diệu Ly (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến