Toyota Việt Nam: Vừa bán vừa la cũng đắt hàng
05/01/2015 14:18:39
ANTT.VN – Bất chấp việc hàng loạt khách hàng đang “kêu trời” với kiểu kinh doanh “bia kèm lạc” của các đại lý Toyota, hãng xe này vẫn có “cú bứt phá” tăng trưởng kỉ lục, bỏ xa các đối thủ xếp sau về doanh số bán hàng trong nửa cuối năm 2014.

Tin liên quan

Theo Báo cáo bán hàng của VAMA, chỉ tính riêng tháng 11/2014, doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng này đã đạt 4.187xe (chiếm 30,6% thị phần), tăng 51% so với cùng kỳ năm 2013. Đến thời điểm này, đây được xem là mức tăng trưởng doanh số cao nhất của Toyota Việt Nam trong năm 2014. Con số tăng trưởng ấn tượng này cũng đã đưa Toyota lên vị trí á quân trong “bảng xếp hạng” những hãng xe “ăn khách” nhất tại Việt Nam, chỉ xếp ngay sau quán quân Total Thaco với 4.392 xe bán ra (chiếm 32,1% thị phần).

Đặc biệt phải kể đến mẫu xe Vios 2014 giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán của Toyota với 892 xe được bán ra, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2013. Theo báo cáo của Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, sau hơn 8 tháng kể từ khi chính thức ra mắt thị trường, hãng đã nhận được gần 10.400 đơn đặt hàng dành cho dòng xe Vios 2014 và đạt tổng số 7.614 xe bán ra.

Toyota Vios G 2014 - Một trong những mẫu xe hút khách nhất trên thị trường ô tô thời điểm hiện tại.

Những con số trên một lần nữa khẳng định vị trí của Vios là một trong những mẫu xe “hút khách” nhất trên thị trường ô tô Việt Nam ngay thời điểm hiện tại.

Có được thành tích kinh doanh ấn tượng này, phải chẳng cũng một phần nhờ vào “chính sách kích cầu” đang gây tranh cãi “mua xe phải mua cả phụ kiện đính kèm mới được nhận xe sớm” mà nhiều đại lý Toyota đang áp dụng?

Dù ít dù nhiều, cung cách bán hàng này cũng đang tạo nên được hiệu ứng tâm lý “hàng hot” cho mỗi khách hàng đến tìm hiểu mua xe Vios 2014, chiếc xế hộp vốn được lòng người tiêu dùng bởi nhiều tính năng tiện dụng, thân thuộc. Không chỉ có vậy, mảng phụ kiện nội thất ô tô của các đại lý Toyota - nơi đang áp dụng chính sách “bán bia kèm lạc” cũng được dịp “ăn theo”, hưởng lợi từ “độ phủ sóng” của dòng xe Vios 2014.

Tuy nhiên, dù có thể nhìn thấy ngay trước mắt những lợi ích từ cung cách bán hàng này đem lại, nhưng về lâu về dài, nếu vẫn tiếp tục duy trì tình trạng nêu trên, liệu Toyota còn thể giữ vững được phong độ áp đảo giữa những một rừng những hãng xe Á, Âu uy tín khác trên thị trường ô tô Việt Nam, khi chính những khách hàng của Toyota đang bức xúc và tính chuyện dần quay lưng với hãng?

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến