Kiểm tra đại lý Toyota đòi khách mua phụ tùng theo xe
24/12/2014 14:25:52
ANTT.VN – Bà Lê Thị Hương Dịu – Trợ lý Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với PV ANTT.VN trước thông tin phản ánh về hình thức kinh doanh, bán hàng “bia kèm lạc”, “bắt chẹt” khách hàng tại các đại lý trực thuộc công ty này.

Tin liên quan

Như đã phản ánh ở các bài viết trước, tình trạng bán hàng “bia kèm lạc” tại các đại lý Toyota, cụ thể là hai đại lý Toyota Thăng Long và Toyota Mỹ Đình đã gây ra nhiều bức xúc cho khách hàng đến tìm hiểu mua xe tại đây.

Theo đó, mỗi lần phục vụ tư vấn cho khách mua xe, các nhân viên kinh doanh tại các đại lý này đều không quên kèm theo lời “dặn dò”, nếu chỉ mua xe nguyên chiếc thì thời hạn giao xe sẽ là sau khoảng 2 – 3 tháng kể từ ngày kí hợp đồng , nếu khách hàng muốn rút ngắn khoảng thời gian này xuống chỉ còn theo đơn vị tuần thì bắt buộc phải mua cả xe lẫn bộ phụ kiện trị giá 28 triệu triệu đồng. “Thủ thuật” kinh doanh này có thể nói đã đánh trúng tâm lý “sắm xe chơi Tết” của đa số người tiêu dùng trong thời điểm hiện tại, khi năm mới đang cận kề.

Đại lý Toyota Thăng Long, nơi nhiều khách hàng có ý định mua xe Vios tại đây than phiền vì kiểu bán hàng bắt chẹt.

Bà Lê Thị Hương Dịu – Trợ lý Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ với tình trạng được nêu trên.

Bà Dịu cho biết, ngay sau ANTT.VN có loạt bài phản ánh, Toyota Việt Nam đã có cuộc họp đối với các đại lý. Theo đó, trước khi đưa ra phản hồi chính thức, các đại lý này yêu cầu được cung cấp bằng chứng rõ ràng để đối chất trực tiếp với các nhân viên của mình, vì khi đưa ra vấn đề này, chưa nhân viên kinh doanh nào thừa nhận có hành vi trên và đồng thời cũng không đưa ra lời phủ nhận.

Hiện tại Toyota Việt Nam đã yêu cầu đại lý của mình rà soát tất cả các nhân viên, tìm ra cụ thể  cá nhân nào đã có cách giao tiếp không đúng với đường lối của công ty để từ đó có thể đưa ra hình thức xử lý, xử phạt triệt để, hợp lý.

Theo bà Dịu, tình trạng bán hàng “bắt chẹt” người mua nêu trên sẽ được Toyota Việt Nam đưa ra trong cuộc họp giao ban hàng tháng với các đại lý trực thuộc. Đây sẽ là một vấn đề không chỉ của riêng đại lý Toyota Thăng Long hay Toyota Mỹ Đình, mà sẽ là một vấn đề chung cần được đưa ra thảo luận để tất cả các đại lý cùng xem xét, nhìn nhận lại các khâu liên quan tới dịch vụ bán hàng.  

Bên cạnh đó, đại diện Toyota Việt Nam cũng khẳng định đường lối của công ty là luôn hi vọng được đem đến sự hài lòng cho tất cả người tiêu dùng đã, đang và sẽ là khách hàng của mình.

Khi phóng đưa ra câu hỏi về phản ứng của đại lý Toyota Thăng Long trước thông tin này "bán bia kèm lạc", bà Dịu cho biết "tất cả những vấn đề liên quan đến vụ việc trên sẽ đều được trả lời từ Toyota Việt Nam”.

Trợ lý Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam đảm bảo sẽ có trách nhiệm đưa ra những thông tin chính thức và cụ thể hơn về vụ việc trong thời gian sớm nhất.

ANTT.VN sẽ tiếp tục cập nhật...

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến