Dòng sự kiện:
TP Hải Dương khẩn cấp thực hiện biện pháp phòng chống dịch COVID-19
20/05/2021 18:32:10
Trước việc ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương yêu cầu TP Hải Dương áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn thành phố.

Ngày 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương họp phiên thường kỳ tháng 5 để cho ý kiến về một số nội dung, trong đó có phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu TP Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thành phố Hải Dương, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số điểm cần thiết, ổ dịch.

Ngoài ra, yêu cầu đóng cửa toàn bộ quán ăn uống. Người dân toàn tỉnh từ 22h đến 5h ngày hôm sau nếu không có việc thật sự cần thiết thì không ra khỏi nhà.

Các địa phương dừng hoạt động dịch vụ không cần thiết. Ngoài TP Hải Dương đã cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học tại trường để học trực tuyến, những nơi khác tùy tình hình thực tế để có quyết định phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu các cấp, ngành chỉ đạo, phối hợp, đặt toàn bộ hệ thống chống dịch vào trạng thái cao nhất. Các địa phương kích hoạt lại tổ chức, lực lượng chống dịch đã được thành lập trước đó, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện... để sử dụng ngay khi cần. Đặc biệt, quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu, người phụ trách công việc tại các cấp, ngành.

Không để bầu cử làm bùng dịch

Về công tác bầu cử, ông Phạm Xuân Thăng yêu cầu không để dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến bầu cử và cũng không để bầu cử làm bùng phát dịch.

Khi khai mạc bầu cử yêu cầu tất cả các điểm bỏ phiếu phải kẻ vạch hướng dẫn lối vào, lối ra, đánh dấu khoảng cách giữa các cử tri xếp hàng vào bỏ phiếu, không có hơn 20 người trong phòng bỏ phiếu, kể cả thành viên của tổ bầu cử.

Tại các điểm bỏ phiếu chia theo từng nhóm, không chạy theo tiến độ bầu cử mà đặt an toàn lên hàng đầu. Cử tri đến bỏ phiếu cần được sát khuẩn tay ít nhất 2 lần vào thời điểm trước và sau bỏ phiếu.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố Hải Dương có thêm 5 ca mắc COVID-19 (từ bệnh nhân số 4703 đến 4707), gồm 4 bệnh nhân tại TP Hải Dương và một ca ở TP Chí Linh.

4 ca bệnh tại TP Hải Dương gồm bà M.T.T. (59 tuổi); bà P.T.T.T. (60 tuổi); chị T.T.H.L. (31 tuổi) và V.H.A. (13 tuổi).

4 trường hợp này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến xóm Gốc Mít, phường Trần Phú, nơi có 6 ca mắc COVID-19 trước đó.

Liên quan đến các ca bệnh này, ngoài khu vực xóm Gốc Mít được phong tỏa từ ngày 18/5, lực lượng chức năng đã thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời tại phố Hoàng Văn Thụ và Đội Cấn.

Từ ngày 29/4 đến nay, TP Hải Dương ghi nhận tổng cộng 13 ca mắc COVID-19.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến