Dòng sự kiện:
Hải Dương: Y sĩ nghỉ hưu vi phạm nghiêm trọng trong phòng chống dịch COVID-19
20/05/2021 16:42:04
Mặc dù 2 người đến truyền nước có biểu hiện ho và sốt trong cộng đồng nhưng ông Hiền không thông báo cho cơ quan chức năng. Hiện, 2 người này đều dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 20/5, UBND TP Hải Dương đã quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1963), trú tại 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân, do vi phạm quy định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Cụ thể, ngày 16/5, ông Hiền có truyền nước cho 2 bệnh nhân đều có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng. Thế nhưng, ông Hiền đã không thông báo lên cơ quan chức năng mà tự ý điều trị.

Đến nay, 2 người này đều dương tính với SARS-CoV-2, nhưng do không thông báo y tế kịp thời nên có nhiều F1 trong đó có cả ông Hiền.

Ngoài biện pháp xử phạt hành chính, với vai trò là người đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ 11 phường Hải Tân, ông Nguyễn Văn Hiền sẽ còn bị xem xét xử lý về Đảng.

Y sĩ nghỉ hưu tự ý điều trị cho 2 người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mà không thông báo cho cơ quan chức năng. Hiện 2 người này đã mắc COVID-19.

Trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung (SN 1965) đi cùng. Do bà Dung đang thực hiện cách ly tập trung nên các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý bà Dung về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác thuộc nhóm A với mức xử phạt từ 5 đến 7 triệu đồng.

Được biết, ông Hiền là y sĩ về hưu, không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề.

Hiện nay, dịch COVID-19 tại TP Hải Dương có diễn biến phức tạp. Nữ bệnh nhân P.P.T ( F2 của BN 3051 có nguồn lây COVID-19 từ Lào), đã trở thành ca siêu lây nhiễm. Hiện có 12 người liên quan đến P.T.T nhiễm COVID-19.

Trong đó riêng khu dân cư Gốc Mít, phường Trần Phú, TP Hải Dương, nơi P.P.T đến ăn cơm, đã có 10 người bị nhiễm.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến