Dòng sự kiện:
TP HCM chấn chỉnh tình trạng tăng giá dịch vụ khám sức khỏe hậu COVID-19
10/02/2022 11:18:27
Sở Y tế TP HCM vừa ra văn bản về việc chấn chỉnh tình trạng tăng giá dịch vụ khám sức khỏe hậu COVID-19 sau khi nhận được nhiều phản ánh.

Tối 9/2, Sở Y tế TP HCM có văn bản khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc về việc chấn chỉnh tổ chức khám sức khỏe hậu COVID-19 sau khi có phản ánh về việc nhiều phòng khám, khoa, trung tâm điều trị di chứng hậu COVID-19 tăng giá dịch vụ.

Sở Y tế ra văn bản yêu cầu các đơn vị không hạn chế quyền lợi của người đến khám các bệnh liên quan đến hậu COVID-19 bằng việc gợi ý, ép buộc sử dụng các gói khám sức khỏe hậu COVID-19 với giá khám theo yêu cầu.

Trong trường hợp người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh các bệnh lý thuộc danh mục và phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 13/2019 của Bộ Y tế. Trong trường hợp người bệnh không có thẻ Bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 14/2019 của Bộ Y tế.

Trường hợp người bệnh lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu: Thu giá khám chữa bệnh theo yêu cầu đã thực hiện kê khai với Sở Y tế và thực hiện công khai giá để người dân lựa chọn.

Trước đó, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP HCM đã triển khai các phòng khám hậu COVID-19 với nhiều gói dịch vụ tầm soát hậu COVID-19 với mức giá dao động từ vài trăm ngàn cho tới vài triệu đồng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến