Dòng sự kiện:
TP. Hồ Chí Minh muốn đánh thuế hoạt động bán hàng trên Facebook
21/02/2017 16:27:56
ANTT.VN - Nhìn nhận hoạt động bán hàng qua facebook nở rộ nhưng khó thu thuế, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã đề nghị UBND Thành phố làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ.

Tin liên quan

Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh niên)

Ngày 19/2, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã buổi làm việc với Cục Thuế thành phố về các vấn đề liên quan đến công tác quản lý và việc triển thu thuế ở một số ngành mới phát sinh.

Theo các cơ quan chức năng, hiện nay ngành thuế chưa triển khai thu đủ ở một số ngành mới phát sinh, qua đó cho thấy công tác quản lý nhà nước chưa theo kịp sự phát triển của nền kinh tế.

Đáng chú ý, đối với hoạt động thương mại điện tử, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động này hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ, có khoảng 80.000 website hoạt động trên địa bàn, trong đó một phần hai website hoạt động ổn định. Tuy nhiên, công tác thu thuế trong lĩnh vực này vẫn còn rất kém, cần có sự phối hợp của các ban ngành.

"Đặc biệt hoạt động bán hàng qua facebook  hầu như chưa thu được thuế” – ông Kiên nhấn mạnh.

Trước vấn đề nêu trên, ông Kiên đã đề nghị UBND Thành phố làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ trong việc kiểm soát nguồn thu. Tuy nhiên, cũng cần phải biết rằng việc kiểm soát nguồn thu này là rất khó khăn dù có thể xác định được địa điểm đặt website ở đâu. Ngoài ra, việc bán hàng trên Facebook nở rộ nhưng khó thu thuế.

Xét trên những ý kiến và đề xuất của Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam và Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cũng chỉ đạo Cục Thuế Thành phố phải đề xuất được giải pháp thu thuế, chống thất thu trong lĩnh vực thương mại điện tử vì TP. Hồ Chí Minh là nơi thương mại điện tử diễn ra sôi động nhất.

Diệu Ly (th) 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến