Dòng sự kiện:
TP Huế dừng thí điểm thu phí đậu đỗ xe ô tô trái luật
23/05/2018 16:46:10
Sau khi kiểm tra thực tế và nhận thấy rằng việc tổ chức trông giữ ô tô dọc đường Trần Hưng Đạo tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, TP Huế đã chấm dứt ngay việc tổ chức thí điểm.

Ngày 23/5, lãnh đạo TP Huế (Thừa Thiên - Huế) vừa có văn bản thông tin đến các cơ quan báo chí về việc thành phố thực hiện thí điểm quản lý đậu đỗ xe ô tô có thu phí tại giải phân cách đường Trần Hưng Đạo, TP Huế. 

Điểm thu phí đậu đỗ xe ô tô trên đường Trần Hưng Đạo (TP Huế).

Trước đó, từ đầu tháng 4/2018, thực hiện chủ trương của UBND TP Huế, Ban quản lý Bến xe thuyền TP Huế đã tiến hành sơn kẻ vạch bên trái đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Trường Tiền đến đường Phan Đăng Lưu) để trông giữ xe ô tô nhằm thu phí.

Tuy nhiên, hoạt động này đã gây mất an toàn giao thông, người dân phản đối và báo chí vào cuộc phản ánh. Không chỉ vậy, việc đậu đỗ xe trái đường đã vi phạm khoản 3 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ về sử dụng lòng đường, hè phố trái với quy định.

Giải thích về việc làm này, ông Châu Văn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu Trường Tiền đến đường Phan Đăng Lưu là đoạn có mặt đường khá rộng, là nơi tập trung nhiều khu thương mại lớn của thành phố. Mặc dù khu vực này có Bến xe khách chợ Đông Ba phục vụ cho việc đậu đỗ nhưng các chủ phương tiện không đưa phương tiện vào đậu đỗ trong bến mà đậu tự phát dọc hai bên dải phân cách để không phải trả phí. Tình trạng này trong thời gian dài gây mất trật tự đô thị, mất an toàn giao thông.

Trong văn bản nói rõ, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, thành phố thống nhất chủ trương thực hiện thí điểm quản lý đậu đỗ xe ô tô có thu phí tại khu vực dọc hai dải phân cách đường Trần Hưng Đạo. Trước khi đi đến chủ trương thu phí đậu đỗ xe khu vực trên, thành phố đã rất cân nhắc thận trọng và triển khai thực hiện theo đúng trình tự quy định.

Ông Lộc cho hay, sau gần 1 tháng triển khai, có luồng ý kiến không đồng tình vì cho rằng chủ trương trên của thành phố trái quy định của pháp luật. Sau khi kiểm tra thực tế và nhận thấy rằng việc tổ chức trông giữ ô tô nêu trên tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đồng thời qua rà soát các quy định hiện hành, thành phố đã có kết luận là chấm dứt ngay việc tổ chức thí điểm.

Đồng thời, quá trình thực hiện thí điểm thu phí đậu đỗ xe ô tô tại đường Trần Hưng Đạo và trong công tác quản lý đô thị nói chung có những nội dung, tình huống phát sinh chưa hợp với thực tiễn. Các đơn vị, phòng ban của thành phố, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến của dư luận để điều chỉnh.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến