Dòng sự kiện:
UBKT Tỉnh ủy yêu cầu báo cáo vụ bổ nhiệm cán bộ ở TAND tỉnh TT - Huế
06/05/2018 11:15:39
UBKT Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Ban cán sự Đảng, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế báo cáo liên quan đến quy trình bổ nhiệm một cán bộ ở đơn vị.

Liên quan đến quy trình bổ nhiệm ông Lê Hà Minh Hải, hiện đang là Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông  Phan Văn Quang, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết, đã nắm thông tin phản ánh và yêu cầu Ban cán sự Đảng, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế báo cáo sự việc.

Trụ sở TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Để có cái nhìn khách quan, chúng tôi đã tìm gặp vị nguyên Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Với trường hợp của cán bộ Lê Hà Minh Hải, vị này chia sẻ, cái sai của ông Hải là khi làm đơn vào tòa án để tuyển dụng cán bộ đã không khai báo thật việc đã từng có quyết định khởi tố và xử lý hành chính. Tuy nhiên, nếu khai thật thì ông Hải sẽ không được tuyển dụng, vì tòa án không tuyển những người từng liên quan đến án gây thương tích dù bị xử lý hành chính.

Nguyên Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, sau khi sự việc được đưa ra lại, ông Hải đã bị kỷ luật, cách chức thẩm phán, từng nói là sẽ không bao giờ được bổ nhiệm cán bộ này nữa và chỉ cho làm nhân viên.

Như đã phản ánh, ông Lê Hà Minh Hải, trước đây từng bị khởi tố bị can liên quan đến 1 vụ án hành hung nhưng vẫn lợi dụng sự lỏng lẻo của chính quyền địa phương, có dấu hiệu man khai lý lịch che giấu hành vi phạm tội cũng như trách nhiệm pháp lý là bị can của vụ án trên để tiếp tục học Đại học Luật tại chức và tốt nghiệp ngày 3/1/1999.

Sau đó, ngày 11/8/1999, Hải được tuyển dụng công chức làm ngành Tòa án. Tiếp đó, ngày 18/7/2006, ông Hải được kết nạp Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và được bổ nhiệm Thẩm phán ngày 16/4/2007.

Việc này đã vi phạm Điều 5, Quy chế công tác học sinh, sinh viên trong các trường đào tạo, ban hành theo Quyết định số 1584/GD-ĐT ngày 27/7/1993 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo; điểm 3.5 Điều 6 Nghị định 95/1998/NĐ-CP ngày 17/11/1998 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Điều 4 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam khóa IX và Điều 5, Pháp lệnh Thẩm phán số 02/2002/PL-UBTVQH11 ngày 4/10/2002.

Với những vi phạm đó, ông Hải bị cách chức thẩm phán TAND TP Huế và chuyển về công tác tại TAND tỉnh. Tuy nhiên, về công tác tại đây mới được vài tháng, ông này được bà Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thừa - Huế  bổ nhiệm giữ chức danh Phó Chánh văn phòng. Sau Đại hội Chi bộ Văn phòng TAND tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2020, là Phó Bí thư chi bộ văn phòng.

Xem thêm >>

Bổ nhiệm cán bộ ở TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế: Thêm hoài nghi bị bỏ ngỏ

Quy trình bổ nhiệm cán bộ của TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế có gì bất thường?

Báo chí không có chức năng tìm hiểu quá trình bổ nhiệm cán bộ cấp tòa?

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến