Dòng sự kiện:
TP Sầm Sơn, Thanh Hóa sẵn sàng cho ngày hội toàn dân
18/05/2021 07:06:44
Trên khắp các đường phố của Thành phố biển Sầm Sơn, không khí của ngày bầu cử đang rất sục sôi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn hầu như đã hoàn tất.

Ngày 17/5, công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử với những người ứng cử đại biểu HĐND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 được UBMTTQ Việt Nam TP tiếp tục triển khai tại các xã, phường.

Tại thành phố sẽ có 85 tổ bầu cử. Danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố gồm: 75 người, trong đó nữ 36 người (chiếm 48%), ngoài đảng 16 người (chiếm 21,3%), trẻ tuổi 42 người (chiếm 56%).

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức bầu cử, trước đó, Ủy Ban bầu cử TP phối hợp Sở Nội vụ Thanh Hóa tổ chức Hội nghi tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác vận động bầu cử của các đại biểu tại TP Sầm Sơn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được hướng dẫn cụ thể một số nội dung quan trọng về thực hiện công tác bầu cử như: về nghiệp vụ bầu cử, công tác chuẩn bị như trang trí địa điểm bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu; chuẩn bị điều kiện kỹ thuật, vật chất, hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, con dấu, phiếu bầu…

Trình tự các công việc thực hiện trong ngày bầu cử; kiểm kê, kiểm tra, kiểm đếm; kiểm phiếu bầu cử; lập biên bản kiểm phiếu, biên bản xác định cuộc bầu cử; biên bản tổng kết bầu cử; tổng hợp, thống kê số liệu theo các biểu mẫu; thực hiện chế độ thông tin báo cáo. Công tác đảm bảo y tế, phòng chống dịch cho cuộc bầu cử; tổ chức cho những cử tri đang cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà tham gia bỏ phiếu và một số nội dung khác có liên quan…

Qua hội nghị tập huấn, các thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử đã được nắm rõ nghiệp vụ bầu cử, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử và cách xử lý các tình huống, từ đó, triển khai thực hiện tốt các bước tiếp theo để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

Trang trí băng rôn, khẩu hiệu về bầu cử trên khắp các tuyến phố

Cùng với công tác chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử, TP Sầm Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo công điện số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Từ đầu tháng 5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP và các xã, phường đã đồng loạt ra quân xử lý vi phạm các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, điểm tập trung đông người.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử, UBMTTQ các cấp tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử và các hoạt động của cuộc bầu cử.

Theo đó, bố trí các điểm bỏ phiếu phù hợp với diễn biến tình hình dịch, đảm bảo tất cả công dân (kể cả công dân đang thực hiện cách ly) được trực tiếp tham gia bầu cử.

Lập danh sách cử tri tham gia bầu cử, rà soát các đối tượng có nguy cơ đang được theo dõi để sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho các nhóm cử tri một cách phù hợp. Cùng với đó, thành phố cũng phân công đội ngũ y tế thường trực phòng, chống dịch, cấp cứu và xử lý các vấn đề y tế.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến